Wednesday, July 8, 2015

XE MỚI

Ryno là một loại xe điện cá nhân một bánh, ra đời để phục vụ việc đi lại, an toàn và dễ điều khiển, khá nhanh và linh hoạt.

Theo tờ Membrana, công ty Ryno Motors bắt đầu lắp ráp thủ công 50 chiếc xe điện một bánh, có khả năng tự cân bằng có tên là Ryno. Xe được trang bị một thiết bị gọi là con quay hồi chuyển (tương tự như xe tự hành Segway) nên luôn luôn giữ được thăng bằng mà không bao giờ bị đổ. Điều khiển chuyển động theo sự nghiêng của thân người điều khiển. Mỗi lần nạp điện đi được 30 – 48km với tốc độ tối đa 40km/giờ. Trọng lượng của xe là 57kg.

Phóng viên của Tạp chí Engadget, người đi thử xe, khẳng định rằng việc điều khiển xe là do bản năng của người sử dụng, muốn đi về hướng nào, thì thân thể hơi quay về hướng ấy và xe sẽ thực hiện đúng, tựa như hiểu được ý mình.

Tay lái giúp khi chuyển hướng đột ngột như rẽ ngang chẳng hạn và có nút bấm và tay phanh để hãm xe bằng động cơ điện. Việc“tập luyện” để điều khiển xe rat nhanh (vì gần như là bản năng của bất cứ ai) hay nói đúng hơn là có thể ngồi lên là đi ngay được mà không cần tập gì.
Trước đây, công ty Ryno Motors tuyên bố là khi sản xuất hàng loạt sẽ bán với 3.500 đôla, nhưng nay điều chỉnh lên thành 4.200 đôla do có bổ sung thêm một số bộ phận và cơ cấu lắp ăcquy có cải tiến.
Người phát minh ra xe Ryno đồng thời đứng ra sáng lập ra Công ty là Chris Hoffmann, đã tự mình thao tác để trình diễn vận hành của xe tại khu vực triển lãm.
Ryno Motors cho biết rằng những đợt sản xuất đầu tiên sẽ được tung vào thị trường châu Á, bắt đầu từ giữa năm 2012, bán ở Mỹ và sau đó mới bán tại châu Âu.

Ở những nơi thường xuyên xảy ra ùn tắc thì chiếc xe điện một bánh Ryno được xem là lựa chọn tối ưu giúp lưu thông trên đường dễ dàng hơn.

Người điều khiển Ryno có thể ngả người về phía trước để tăng tốc và ngả về phía sau để giảm tốc.

Những năm gần đây, phương tiện di Chuyển cá nhân dường như được thiết kế với một hướng
chung là: nhỏ gọn, linh hoạt và hướng tới nhiều đối tượng sử dụng. Ryno là một phương tiện di chuyển cá nhân độc đáo, linh hoạt và rất thân thiện với môi trường.

Theo đó, Ryno Motors (Mỹ) đã giới thiệu chiếc xe một bánh độc đáo với tên gọi Ryno. Ryno là phương tiện di chuyển cá nhân thứ hai trên thế giới chỉ có một bánh xe, sau chiếc Orbis. Chiếc Ryno này có thiết kế khá nhỏ gọn, sử dụng một chiếc bánh có lốp cao su trông giống như một chiếc bánh xe hơi. Thân xe khá đơn giản với một chỗ ngồi và có tay lái như những chiếc xe hai bánh thông thường.

Ryno có thể đạt tốc độ tối đa 40 km/h, còn pin có thể nạp đầy điện sau 90 phút. Ryno có gắn một con quay hồi chuyển giúp nó duy trì tư thế thẳng đứng. Người điều khiển sẽ đổ người về phía trước để tăng tốc độ và đổ người về phía sau để giảm tốc độ.
Chris Hoffman, giám đốc điều hành của Ryno Motors, cho biết: "Bạn chỉ cần chưa tới 1h để học cách điều khiển Ryno, nhưng bạn sẽ phải tập trung tâm trí liên tục trong quá trình điều khiển nó. Khi bạn cùng Ryno xuất hiện trên phố, có lẽ nhiều người sẽ nghĩ đó là cỗ xe từ một trò chơi điện tử".

Ryno là một phương tiện di chuyển cá nhân độc đáo, linh hoạt và rất thân thiện với môi trường.

Ý tưởng chế tạo xe điện một bánh đã xuất hiện trong tâm trí Hoffman từ khi cô con gái 13 tuổi của ông yêu cầu cha chế tạo một phương tiện di chuyển để cô bé tới trường.

Phiên bản thương mại của chiếc Ryno sẽ xuất hiện vào tháng 8 với giá bán lẻ dự kiến là 2.250 bảng Anh (tương đương khoảng 72 triệu đồng).



 XE VALI


 khi chiếc xe này có thể gập lại gọn gàng.



Xe tay ga có một chỗ ngồi bọc da đảm bảo cho người lái thoải mái đi qua thành phố. Thực tế cho thấy nếp gấp xe tay ga ở giữa, cho phép người dùng dễ dàng mang nó trên tàu hoặc xe . Chiếc xe nặng 25 kg và có một tuổi thọ pin 35 km mà chỉ mất một giờ để sạc đầy. Xe tay ga, được gọi là Moveo, được chạy bởi động cơ trong bánh xe và mất chỉ vài giây để gấp.

Bạn sẽ không bao giờ cần một chỗ đậu xe khi sử dụng 'xe tay ga vali' với giá 2.000 euro (khoảng hơn 50 triệu) với tốc độ tối đa 28mph (12 m/s) và bạn có thể gấp một nửa.

Moveo có thể đạt 28 mph (12 m/s). Thay vì đậu xe, chủ sở hữu chỉ đơn giản gấp đôi và mang nó vào văn phòng .
Chiếc xe được gấp nhỏ gọn có thể mang lên tàu hoặc vào văn phòng.
Chiếc xe có trọng lượng 25kg
Không còn phải lo chỗ đậu xe.

Nhìn như một chiếc vali kéo Tamas Slezak, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Antro, người đã phát triển chiếc xe tay ga này tin rằng, sản phẩm của họ chắc chắn sẽ tạo được sự tin dùng trong tương lai.

Ông nói: "Moveo cực kỳ nhẹ và là chiếc xe phù hợp trong giao thông công cộng. Bạn có thể đi du lịch thân thiện với môi trường một cách dễ nhất, nhanh nhất, và sản phẩm sáng tạo của chúng tôi sẽ phù hợp với người đi làm ở các thành phố lớn trên thế giới.'



Công ty thiết kế Moveo hy vọng nó sẽ được bán vào đầu năm tới. 

No comments:

Post a Comment