Hồ Chí Minh
Và Gương “Ăn Cháo Đá Bát” Trong Chế Độ CS
“Ăn cháo đá
bát” là một thành ngữ trong văn hóa dân tộc Việt, để chỉ sự vô ơn, bội nghĩa đối
với người đã có công giúp đỡ mình trong
lúc hoạn nạn mà còn trả ơn bằng hành động xấu xa. “Ăn cháo đá bát” hay “ăn cháo đái bát” có
cùng một ý nghĩa, nhưng “đái bát” mang tính chất xỉ nhục hơn.
Thành ngữ “Ăn
cháo đá bát” thỉnh thoảng xuất hiện trong dân gian trước đây, nhưng được xử dụng
nhiều hơn dưới chế độ CS. Một nhận định
về bản chất lừa gạt của chế độ, như một cách để giải tỏa những uất ức của người
dân trước những hành động “lấy oán trả ơn” của kẻ cầm quyền.
Hồ Chí Minh: Phản bội – Lừa gạt
Ngày
19-5-1941, ông Hồ thành lập Mặt Trận Việt Minh tại hang Pắc Bó thuộc tỉnh Cao bằng,
Việt Nam với “Cờ Đỏ Sao Vàng” cắm trước hang (Mẫu cờ giống như cờ Đỏ Sao Vàng của
tỉnh Phúc Kiến-Trung Hoa, đã xuất hiện vào năm 1933). Năm 1942 ông đổi tên là Hồ Chí Minh. Năm 1945, ông tổ chức thành công vụ cướp
chính quyền tại Hà Nội của Chính phủ Trần Trọng Kim.
Ông Hồ áp dụng
bài học từ Trung quốc, đã phát động chính sách “Cải cách ruộng đất” tại miền Bắc,
với chiến dịch đấu tố “đào tận gốc, trốc tận rễ”, những người thuộc thành phần
“có máu mặt” tại địa phương. Trong chiến
dịch này, các gia đình tại nông thôn được phân loại thành: địa chủ, phú nông,
trung nông, bần nông và cố nông. Chỉ
tiêu bắt buộc phải loại bỏ là 5% đối với thành phần địa chủ, nếu số địa chủ
không đủ phải lấy thành phần kế tiếp đôn lên.
Theo thống kê
chính thức của CSVN đăng trong cuốn Lịch sử Kinh tế Việt Nam ghi nhận, số nạn
nhân bị thảm sát lên tới 172.008 người, chia ra như sau:
-
Địa chủ cường hào
gian ác: 26.453 người (trong đó có 20.493 người bị oan)
-
Địa chủ thường:
82.777 người (trong đó có 51.480 người bị oan)
-
Địa chủ kháng chiến:
586 người (trong đò có 290 người bị oan)
Như vậy, tổng
số nạn nhân trong CCRĐ là 172.008 người, có 123.493 người bị oan. Ngoài số nạn nhân bị thảm sát, số thân nhân
liên hệ với nạn nhân ít nhất cũng lên tới 500.000 người. Họ bị khủng bố tinh thần, bị bạc đãi, sống vất
vưởng ngoài lề xã hội. Như trường hợp bố
mẹ vợ của nhà thơ Hữu Loan bị đấu tố, giết hại một cách tàn nhẫn. Người con gái của ông bà bị xua đuổi, không
nơi nương tựa, sống lây lất tệ hơn một kẻ ăn xin. Sau này bà trở thành phu nhân của nhà thơ Hữu
Loan.
Người Việt
trong và ngoài nước nhận xét về hành động phản bội, “Ăn cháo đá bát” rõ rệt nhất
trong lịch sử dân tộc, là trường hợp ông Hồ Chí Minh và đảng CSVN “trả ơn” những
người đã từng giúp đỡ, nuôi dưỡng, che dấu các nhân vật lãnh đạo của lực lượng
Việt Minh. Điển hình nhất là bà Nguyễn
Thị Năm, còn gọi là Cát Hanh Long, buôn bán ở Hải Phòng, vì theo lời Việt Minh
bà chuyển lên Thái Nguyên, một người đã cống hiến gia tài cho Việt Minh từ hồi
đầu cách mạng chống Thực dân Pháp.
Trước Cách mạng
tháng 8, gia đình bà đã ủng hộ cho Việt Minh 20.000 đồng tiền Đông Dương, tương
đương 700 lượng vàng. Khi chính phủ
VNDCCH tổ chức “tuần lễ vàng” bà đã ủng hộ 100 lượng. Những cán bộ cao cấp Việt Minh như: Trường
Chinh, Hoàng Quốc Việt, Lê Đức Thọ, Pham Văn Đồng, Võ nguyên Giáp…thường tá túc
trong đồn điền của bà Năm. Không có ai
trong đám cán bộ cao cấp đã được bà nuôi dưỡng lên tiếng bênh vực khi bà bị đấu
tố, vì lệnh của Trung quốc.
Bà Nguyễn Thị Năm |
Sau thời gian
các đội CCRĐ giết hại người dân quá nhiều, ngày 18-8-1956, ông Hồ gửi thư cho đồng
bào và cán bộ nhìn nhận sai lầm. Ngày
29-10-1956, tại nhà hát Nhân dân Hà Nội, Đại tướng Võ Nguyên Giáp đứng ra nhận
sai lầm trong chính sách CCRĐ, mặc dù ông đứng ngoài chiến dịch. Đúng ra, ông Hồ phải là người chịu trách nhiệm
vì đã ký ban hành đạo luật thất nhân tâm này.
Ông Hồ đã để rơi giọt nước mắt xót thương những nạn nhân của CCRĐ. Nhưng đó chỉ là một hình thức đạo đức giả, một
loại nước mắt cá sấu, sau khi đã đạt được thành quả mong muốn, là phá tan thành
phần phát triển nòng cốt tại nông thôn, khiến đời sống người dân phải lệ thuộc
vào đảng. Đảng CS đã hoàn tất chính sách
“bóp cổ túm dạ dầy” người dân. Với chính
sách “Đấu tố”, ông Hồ đã phá vỡ nền tảng đạo lý dân tộc và Hương ước xóm làng,
một hình thức “chia để trị” đã gây chia rẽ dân tộc.
Ông Hồ và đảng
CS còn tiếp tục gây tội ác trong cuộc chiến tranh “Người Việt giết người Việt”
kéo dài 30 năm, để thỏa mãn mộng bá quyền của Trung quốc.
Dẹp bỏ “Lăng Hồ Chí
Minh”
Từ những hành
động tàn nhẫn của ông Hồ đối với dân tộc Việt Nam, ông Hồ được tờ Thời Báo Ba
Lan (Polska Times) liệt ông vào danh sách 13 nhà độc tài đẫm máu của Thế kỷ
20. Theo nhận định này, sau 24 năm cầm
quyền, ông Hồ đã gây ra cái chết cho 1 triệu 700 ngàn người Việt và hàng triệu
người dân vô tội bị thương vong trong một cuộc chiến phi dân tộc, chỉ phục vụ
cho quyền lợi của cộng sản Quốc Tế với ý đồ nhuộm đỏ Đông Nam Á.
Một số tác giả
ngoại quốc nhận định về ông Hồ trong tác phẩm của họ như: William J. Duiker (Ho
Chi Minh, a life), Bernard F. Falls (Ho Chi Minh on Revolution)…
Nhận định về
Hồ Chí Minh, ông Jean-Francois Revel, đã nhấn mạnh: “Mục tiêu của ông Hồ Chí
Minh không phải là nền độc lập của nước Việt Nam, mà là sự gia nhập hoàn toàn
vào thế giới cộng sản. Mục đích của ông
Hồ cũng không phải mang lại cho dân tộc quyền tự quyết, quyền bầu phiếu, quyền
chọn người lãnh đạo và quyền được sống theo ý mình, mà ép buộc người dân sống
trong chế độ toàn trị Stalin với những đặc điểm: cuộc hành quyết được xét xử
qua loa, các trại tập trung, hủy hoại con người bằng sự “cải tạo”, người dân bị
đói khổ và tầng lớp lãnh đạo tham nhũng…”
Đối với người
Việt trong và ngoài nước, “Lăng Hồ Chí Minh” giữa Thủ đô Hà Nội, luôn gợi nhớ
hành động tàn ác của ông Hồ cũng như đảng CSVN.
Nhiều người đặt câu hỏi về sự hiểu biết tối thiểu của người cầm quyền đảng
CS. Tại sao lại xây một ngôi “nhà mồ” giữa
trung tâm Thủ đô, để lưu lại một hình ảnh mất tính người của một tội đồ diệt chủng. Một kiến trúc góc cạnh thô cứng, mầu sắc ảm đạm,
chen giữa các công trình có đường nét nghệ thuật dịu dàng của thành phố, mà sự
hiện diện của ngôi “nhà mồ” giữa Thủ đô, là dấu hiệu về sự bất hạnh của chế độ
cộng sản.
Do lòng căm
phẫn về tội ác của ông Hồ đối với dân tộc Việt, ngày 3-2-2014, ông Nguyễn Doãn
Kiên cùng các ông Vũ Hồng Tố, Nguyễn Văn Kiểm và Trịnh Kim Khánh bị bắt giữ khi
mang búa dự định đập phá Lăng Hồ Chí Minh.
Tòa án Hà Nội xử ngày 27-3-2014 phạt tù các ông: Nguyễn Doãn Kiên (6
năm), Vũ Hồng Tố (5 năm), Nguyễn Văn Kiểm (4 năm), Trịnh Kim Khánh (4 năm) về tội
“Gây rối trật tự công cộng” theo điều 245 của Bộ luật Hình sự.
Thân nhân của
ông Vũ Hồng Tố cho hay, ông Tố đã qua đời ngày 6-12-2014 khi đang thi hành bản
án 5 năm tù. Cái chết của ông Tố không
được thông báo công khai. Không hiểu số
phận của ông Tố có nằm trong danh sách do Trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng
Cục trưởng cục cảnh sát báo cáo Quốc Hội, trong thời gian 2012-2014 có 200.000
bị bắt giam, với 226 người chết trong tù.
Ông Hồ chết
vào ngày 2-9-1969, nhưng đảng CS cho ông chết vào ngày 3-9, vì ngày 2-9 là ngày
Quốc khánh. Và cũng đợi 20 năm sau ngày
ông Hồ mất, đảng mới công bố ngày chết “thật” và di chúc viết tay của ông Hồ,
theo thông báo của Bộ Chính trị số 151 ngày 19-8-1989, đúng vào thời điểm Khối
CS Đông Âu tan rã, từ bỏ chế độ CS để trở thành các quốc gia theo chế độ Dân chủ.
Đã đến lúc
xác chết của ông Hồ không còn là tấm bùa hộ mệnh cho đảng CS dựa vào để tồn tại,
hay uy tín của ông Hồ đã xuống thấp, không còn giá trị lợi dụng. Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng theo lệnh đảng CS
đã đưa ngày kỷ niệm sinh nhật của ông Hồ dưới TBT. Nguyễn Văn Linh bằng Quyết định
số 1063/QĐ-TTg ban hành ngày 2-7-2014 về tổ chức các ngày lễ lớn trong năm
2014-2015, trong đó đã ghi:
-
Kỷ niệm 100 năm ngày
sinh của TBT. Nguyễn Văn Linh: Ban Tổ chức cấp Quốc gia trụ trì.
Đã đến lúc dẹp bỏ “Lăng HCM” cũng như tàn tích của ông Hồ, như các
nước Đông Âu và cả Nga Xô đã làm. Họ dẹp
bỏ lá “cờ đỏ ngôi sao vàng với hình búa liềm” nhuốm đầy máu và nước mắt, để trở
về mầu cờ của quốc gia, kéo đổ tượng Lenin và Stalin trên quốc gia của họ. Như “Nghĩa trang” (Memento Park) tại
Budapest-Hungary, một khu đất trống lưu giữ các hình tượng của thời cộng sản sắt
máu với những đau thương mà loài người đã trải qua, để cảnh giác các thế hệ
tương lai phải xa lánh, loại bỏ một chủ thuyết vô nhân đạo này.
Người tử tế bị chà đạp:
Trong thời
gian gần đây, vấn đề dẹp bỏ “Lăng Hồ Chí Minh” đã trở lên một đề tài “nóng bỏng”,
gây nhiều tranh cãi, nhất là khi Giáo sư Ngô Bảo Châu, một nhà toán học nổi tiếng
trên thế giới, viết trong Facebook cá nhân, vào dịp 19/5/2016 đánh dấu 126 năm
ngày sinh của Hồ Chí Minh:
“Có quý mến
ai thì mong họ sớm thoát khỏi vòng luân hồi, đừng bắt họ sống mãi
trong sự nghiệp của chúng ta.”
Một nhận định
rất hợp tình hợp lý và càng phù hợp với lòng nhân đạo trong phong tục tập quán
của dân tộc Việt, cho người chết được “Mồ yên mả đẹp”, dù họ là những người để
lại công ơn “vang danh muôn thuở” hay những kẻ phản bội dân tộc “lưu xú vạn
niên”.
Trước khi nhận
định trên bị xóa bỏ, chỉ trong vòng 2 giờ, đã có 20 ngàn người đồng tình với nhận
định của Giáo sư Châu. Nhưng đồng thời
những kẻ “sống nhờ xác chết của ông Hồ” đã lên tiếng miệt thị Giáo sư Châu và
khoác cho ông danh từ “ăn cháo đá bát”, vì đã xúc phạm tới ông Hồ. Có kẻ lên tiếng đòi lại căn biệt thự trị giá
12 tỷ đồng mà nhà nước biếu khi ông trúng giải toán học vang danh toàn cầu.
Có thành phần
“yêu đảng” nhấn mạnh với sự thất vọng, cho rằng:“đúng vào ngày sinh nhật thứ
126 của Người, Ngô Bảo Châu vị giáo sư nổi tiếng một thời, lại có những từ ngữ
bệnh hoạn khi xúc phạm nặng nề đến anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh.”
Đọc đoạn trên
mọi người đều biết đây là thành phần một thời mang danh cháu ngoan Bác Hồ, được
bác dậy dỗ trong chính sách “Trăm năm trồng người”, mà tầm nhìn không xa quá bước
chân, hay chỉ là những kẻ cơ hội chủ nghĩa,
theo chính sách của đảng, phải chống đối những người tử tế để có miếng ăn.
Thực ra, Giáo
sư Châu không xin, vì đây là món quà nhà nước “tình nguyện” biếu ông, nhất là
ngân khoản giúp ông du học cũng lấy từ nguồn thuế của nhân dân đóng góp. Vì người cầm quyền đảng CS cũng là những kẻ
ăn bám vào nhân dân. Nếu nhà nước “muối
mặt” đòi lại căn hộ, chắc ông Châu sẽ trả, vì giá trị nhỏ nhoi của căn hộ này
không thể so sánh với uy tín của ông mang lại cho đất nước. Cũng không thể so sánh uy tín của ông với
hàng chục ngàn “Tiến sĩ giấy” tại chức, những người không biết Anh ngữ mà chỉ mất
2 tuần sang Mỹ “du lịch” là có bằng Tiến sĩ.
Tiến sĩ nhiều đến nỗi XHCNVN được xếp hạng đứng đầu các nước tại Đông
Nam Á, nhưng gần 90 ngày vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết
tại 4 tỉnh miền Trung. Các quan chức vẫn ngậm miệng ăn tiền. Cá chết mặc cá, dân đói mặc dân, không ai dám
lên tiếng, trong khi người dân nghèo phải còng lưng đóng thuế, chi trả hàng tỷ
Mỹ kim để nuôi báo cô đám người ăn hại này.
Trước cảnh khốn
cùng không còn đất sống của hàng triệu người dân miền Trung, cô Trần Thị Lam, một
cô giáo trẻ dậy môn Văn của trường THPT ở Hà Tĩnh, đã diễn tả tâm tư của cô qua
bài thơ: “Đất nước mình ngộ quá phải không anh”, với những câu:
….
Đất nước mình lạ quá phải không anh
Những chiếc bánh chưng vô cùng kỳ vĩ
Những dự án tượng đài nghìn tỷ
Sinh mạng con người chỉ như cái móng
tay
…..
Tiếng nói của
cô đã làm rung động hàng triệu con tim người Việt trong và ngoài nước, Nhưng đối
với đám người cầm quyền vô cảm, vì quyền lợi của đảng, lời kêu gọi để có một
môi trường biển sạch, cá sạch vốn là nguồn sống của người dân Việt, cũng như
đòi hỏi một chính quyền sạch, chỉ là tiếng vọng trong sa mạc.
Đối với đề án
xây dựng tượng đài Hồ Chí Minh trị giá 1.400 tỷ đồng, Giáo gư Ngô Bảo Châu đưa
ra nhận định trong Facebook:
“Trẻ con ăn không đủ no, áo không đủ ấm,
sinh hoạt như lũ thú hoang, mà bỏ ra 1.400 tỷ
thì hoặc là khốn nạn, hoặc là thần kinh.”
Người dân Việt đồng
ý với nhận định của Giáo sư Châu. Ngoài
chứng bện thần kinh, đám “cán bộ nhà nước” này không có cả trái tim vì đi theo
chủ nghĩa “Tiền”, nên không màng tới đạo lý làm người. Với châm ngôn: “sống chết mặc bay, tiền thầy
bỏ túi”, bằng mọi cách moi tiền nhân dân nên họ đã mất tính người.
(Nguồn
Google: Bảng so sánh ngân khỏan xây tượng đài HCM và lợi ích thiết thực của người
dân)
Với hiểu biết
chính xác của nhà toán học, Giáo sư Châu đưa ra lời nhận định hợp lý phù hợp với
đời sống của người dân nghèo trong một xã hội ngày càng tụt hậu, đã bị đám cò mồi
“yêu đảng” kết tội là “Ăn cháo đá bát”. *
Tiến sĩ Nguyễn
Thị Từ Huy (sinh năm 1972) là một nhà văn, nguyên giảng viên khoa văn Đại
học Sư phạm Hà Nội, cựu giảng viên khoa Văn học và Ngôn ngữ, ĐHKHXH&NV TP. HCM,
nhà phê bình văn chương, được bằng tiến sĩ ngành Văn học Pháp tại Đại học Paris
7 (Pháp) năm 2009 với hạng "tối ưu" vào tuổi 37.
Cuối năm
2011, TS. Nguyễn Thị Từ Huy bỏ công việc dạy học để chuyển sang làm việc ở Viện
Nghiên cứu và phát triển giáo dục (Institute for Research on Educational
Development), gọi tắt là Viện IRED, một công việc cho phép bà tiếp tục đóng góp
cho nền giáo dục Việt Nam.
Trong bài viết
“Nghịch lý nhân sự”, Tiến sĩ Từ Huy đưa ra nhận định: “… Chỉ xét từ thời điểm
Việt Nam bắt đầu xây dựng và phát triển đất nước một cách độc lập tức là từ sau
1975; bởi vì chính từ thời kỳ này mới có thể đánh giá năng lực quản lý và lãnh
đạo công cuộc tái thiết và phát triển quốc gia trong hòa bình, về mọi mặt: kinh
tế, giáo dục, văn hóa, khoa học…”
“…Lịch sử,
quá khứ, bản sắc, các giá trị tinh thần là những thứ mà các thành phố lớn như
Hà Nội, Saigon đang mất dần. Sự biến dạng
của Chùa Trăm Gian là nỗi đau của người Hà Nội, và Thương Xá Tax đang là nỗi
đau của người Saigon. Phá hết, hủy hoại
hết như vậy thì còn gì là lịch sử!!! Một
dân tộc sẽ như thế nào nếu không có ký ức lịch sử…”
“Cần phải chống
lại cỗ máy phi nhân của cơ chế độc đảng hiện hành, nhưng sẽ sai lầm nếu chống lại
con người. Nếu một số lãnh đạo trong các
cơ chế độc tài có thể từ bỏ lợi ích của mình (trường hợp gần đây nhất là Then
Sen, hiện là đương kim Tổng Thống Miến Điện) là bởi họ có khả năng nhận ra tính
phi nhân của bộ máy đang mang lại lợi ích cho riêng cá nhân họ nhưng lại làm hại
cho cộng đồng của họ. Và họ nhận ra được
điều đó nhờ phần nhân tính ở trong họ, vì họ là người, và cái phần con người đó
khiến họ có đủ lý trí và sức mạnh tách ra khỏi bộ máy…”
Những nhận định
đi sát với trào lưu dân chủ đang là mục tiêu trên thế giới, nhất là do lòng yêu
thương đất nước và dân tộc trước họa diệt vong, TS. Nguyễn Thị Từ Huy đã bị một
số người thuộc thành phần “yêu đảng”, hay những người có sự hiểu biết hạn hẹp,
chỉ biết tới quyền lợi nhỏ nhoi cá nhân, đã gán cho TS. Từ Huy là người “ăn
cháo đá bát”, là thành phần “bất đồng chính kiến”, nằm trong hàng ngũ những người
Dân chủ chỉ trích chế độ XHCN.
Tiến sĩ Nguyễn
Thị Từ Huy được du học theo chương trình đào tạo cán bộ có trình độ chuyên môn
bậc cao của Bộ Giáo dục và Đào tạo với ngân khoản 2.500 tỷ đồng trong 4 năm
(2000-2010), dành cho 400 người đi học Tiến sĩ và 50 người đi thực tập tại nước
ngoài. Thực ra, ngân khoản để đào tạo
450 chuyên viên nhân tài cần thiết cho cho đất nước như trên đã quá ít nếu so với
một tượng đài Hồ Chí Minh trị giá 1.400 tỷ, một thứ không cần thiết cho đời sống
người dân nghèo. (nguồn: http://ussh.vnu.edu.vn/hoc-bong-de-an-322-bo-sung/2844)
Tác giả Đông
La, Nguyễn Huy Hùng (Thanh Miện – Hải Dương), một nhà thơ, nhà lý luận đã nhận
được nhiều giải thưởng của nhà nước, đưa ra nhận định của ông về Tiến sĩ Nguyễn
Thị Từ Huy trong bài viết “Nguyễn Thị Từ Huy – Ăn cháo đá bát”, với lý do cô được
nhà nước cho du học dưới Đề án 322, nhưng có bài viết về những tệ hại của nhân
sự nhà nước. Đông La khá “nổi tiếng” với
văn từ không sạch, như các bài viết đăng trên báo Văn Nghệ TP. HCM, khiến người
dân Saigon không muốn đọc vì ngôn từ quá “thô tục”. Đông La không tiếc lời xỉ nhục một số nhà đấu
tranh Dân Chủ như Lê Hiếu Đằng, kể cả một số nhà báo tên tuổi như Nguyên Ngọc,
Trần Mạnh Hảo, Võ Thị Hảo…Mà nhà văn Chu Mộng Long cho rằng “Đông La ngày càng
bộc lộ dục vọng muốn được trọng dụng.” (Nguồn: trang mạng Bà Đầm Xòe”. Đây là một loại người tự nhận là trí thức, một
thứ trí thức chỉ làm xấu văn hóa dân tộc, mà tính tự trọng và liêm sỉ là điều cần
thiết của con người.
Tại Paris, thủ
đô nước Pháp, Tiến sĩ Nguyễn Thị Từ Huy đưa ra nhận định về hiện tình Việt Nam,
trong bài viết “Chủ nghĩa Xã hội dẫn đến sự diệt vong của dân tộc” đề ngày
19-10-2015:
“…Biển đã chết,
rừng đã chết, đồng bằng đã và đang chết, những dòng sông đã và đang chết…Vậy có
cách gì cưỡng lại sự diệt vong?
“Chỉ có một
cách thôi: dân chủ hóa bộ máy chính trị, chọn được những người lãnh đạo hoàn
toàn không có quan hệ với Trung quốc, chấp nhận một số thiệt thòi trước mắt
(nhưng những thiệt thòi đó chẳng bao nhiêu so với sự mất mát khủng khiếp trong
dài hạn), thay đổi hoàn toàn phương thức quản lý, làm trong sạch toàn bộ hệ thống
hành chính. Những điều này guồng máy
lãnh đạo đương nhiệm đang tỏ ra cho người dân thấy rằng họ không thể thực hiện…”
(Nguồn: nguyenthituhuy's
blog)
*
Một câu hỏi đặt
ra: “Tại sao Việt Nam tụt hậu”? Đảng CS
và nhà nước XHCN vẫn chưa trả lời. Sau
40 năm ngưng tiếng súng người dân Việt vẫn đói nghèo, phải ngửa tay cầu cứu thế
giới giúp “xóa -đói giảm nghèo”. Sau
ngày 30-4-1975, cả nước ăn độn bobo, một loại thực phẩm dùng để nuôi trâu ngựa,
trong khi vựa thóc miền Nam có thể nuôi sống cả nước. Tài sản của miền Nam, của công cũng như của
tư nhân lên tới hàng tỉ Mỹ kim, dư sức vực dậy và phát triển một quốc gia sau
chiến tranh, một điều mà ngay cả Nhật Bản cũng như Đại Hàn không có sau khi chiến
tranh chấm dứt. Có phải tài sản này đã
chui vào túi quan tham lãnh đạo, khiến họ trở thành “Tư bản đỏ”, một “giai cấp
thượng lưu”? Tại sao Việt Nam vẫn nghèo,
dân vẫn đói, trong khi “nguồn tiền cho không” của người Việt hải ngoại chuyển về sau ngày mở cửa lên đến hàng chục tỉ Mỹ kim mỗi
năm?
Với chế độ
XHCN hiện tại, Việt Nam khó mà phát triển khi mà nhân sự trong guồng máy lãnh đạo
không có khả năng xây dựng cũng như tinh thần vì dân tộc, nhưng có thừa tài
năng chiếm đoạt tài sản của đất nước và nhân dân. Một thí dụ điển hình là Thủ tướng “Ma-dzê in
Vietnam” trong phái đoàn của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sang gặp Nữ Thủ tướng
Thái, Bà Yingluck Shinawatra vào năm 2013, đã nổi tiếng với hỗn danh “Nguyễn
Xuân Fuck”. Những nhân sự loại này chỉ
làm Việt Nam xấu mặt mỗi khi giao tiếp với nước ngoài. Hơn nữa, ở cương vị Thủ tướng chính phủ, ông
Phúc đã tỏ ra bất tài, không đưa ra nguyên nhân cá chết tại miền Trung, cũng
như chỉ tên những người trách nhiệm gây ra tình trạng này.
Những vị khoa
bảng như PGS. TS Nguyễn Hữu Tri, Viện phó phụ trách Viện Xã hội học và Khoa học
quản lý, nguyên là Viện trưởng Viện khoa học hành chính…đề nghị “Cần luật hóa
cho phép chạy chức, chạy quyền”. Nghe chức
vụ rất kêu nhưng tư cách và sự hiểu biết cần phải được xét lại.
Về tình hình
nóng bỏng tại Biển Đông, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đưa đề nghị trong buổi lễ tại
Bộ Khoa học Công nghệ ngày 17-5: Việc Trung quốc mang giàn khoan (HD 981) vào hải
phận VN là vi phạm luật pháp quốc tế.
Ông quên một điều là vào ngày khánh thành đặt giàn khoan có sự hiện diện
của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ông
không biết hay không dám nói sự thật?
Ông Đại sứ
Hoa Kỳ tại Việt Nam đưa ý kiến giúp tìm ra nguyên nhân gây ra tình trạng cá chết
tại 4 tĩnh miền Trung, nhưng chính quyền Việt Nam đã từ chối. Gần đây, Đài Loan cũng đưa ra lời yêu cầu
giúp tìm ra tình trạng cá chết tại miền Trung, nhưng chính quyền Việt Nam vẫn
không chấp nhận. Tại sao đảng CS vẫn từ
chối trước hảo tâm của thế giới trong khi nhân sự của đảng thiếu khả năng. Vì khó xử do “dứt giây
động rừng” nên đã ngậm miệng, mặc cho dân đói dân chết, để theo đúng những điều
đã cam kết với Trung quốc.
Trước hiện
tình đất nước, người Việt không thể im lặng chờ đợi một thảm họa ngày một tới gần. Chỉ còn một cách duy nhất để Việt Nam tránh
được họa diệt vong là thay đổi thể chế hiện tại và hội nhập với trào lưu Dân Chủ
thế giới để phát triển đất nước.
Tháng 6-2016
No comments:
Post a Comment