Monday, January 8, 2018

TÀN MỘT GIẤC MƠ (Phạm Đức Hiền)

Quý anh chị thân mến,

Anh Phạm Quang Mỹ lái xe buldozer để ủi 2 căn nhà hàng xóm.


Anh Phạm Đức Vượng chỉ huy "thi công" xây bãi đậu xe cho Café XDNT.

Đêm qua, một giấc mộng đẹp đã đến với tôi, qua đó tôi thấy anh Phạm Quang Mỹ lái chiếc xe bulldozer đến ủi 2 căn nhà bên cạnh Café XDNT, còn anh Phạm Đức Vượng thì đứng “thi công” xây dựng  bãi đậu xe cho cán hữu đến nhâm nhi cà phê vào sáng Thứ Bảy.

Tuần trước, có khoảng gần 30 người đến uống nhâm nhi tại Café XDNT, trong đó có một số anh chị  rất khó khăn trong việc kiếm chỗ đậu xe tại quán ở số 3494 Senter Rd. Vì thế, anh Vượng nói nếu trúng số sẽ mua 2 căn nhà bên cạnh và ra lệnh cho chủ nhà trong vòng một tuần lễ phải dọn đi chỗ khác để mua 2 căn này làm partking lots.  Thế là mỗi người góp $1 để mua Power Ball.

Nhưng sáng nay ngủ dậy nghe tin “tức” được biết một người ở New Hampshire đã cướp đi 570 triệu đô của anh chị em cán bộ bằng tấm vé mang số 12-29-30-33-61 and Powerball 26.

Hôm qua, sau khi đọc tin anh chị em tại Café XDNT góp tiền mua 15 vé Power Ball, một số anh chị em đã gởi lời chúc mừng đầy hy vọng, như anh Nguyễn Tường Tâm viết rằng “Chúc mừng các tân đại gia. Sẽ thông báo với Forbes để bổ sung vào danh sách năm 2018”, và anh Cao Hữu Thiên “đòi ăn ké": “Kính chúc may mắn nếu trúng triệu phú cho tụi nầy hưởng xái với anh Hiền”.

Tưởng đâu được ông thần tài chiếu cố, không những sẽ có 2 bãi đậu xe thênh thang 2 bên quán, mà còn dư tiền để tổ chức Tân Niên Mậu Tuất linh đình vào ngày 4 tháng 3, 2018 tại "Trung Tâm Việt Mỹ" trên đường Lucretia.  Nhưng hỡi ơi:

-Tàn một giấc mơ,
Buồn!











Mặc dù trời khá lạnh lẽo, nhưng sáng Thứ Bảy, 6 tháng 1, 2018,  gần 30 người đã đến nhâm nhi cà phê và rượu chát với món gà chiên được đầu bếp “Khánh-gàn” phục vụ, cùng với món gà luộc và vịt luộc chấm nước mắm gừng,  ăn vào thấy thật ấm bụng.  

Nhưng nhiều anh chị đã hơi vất vả trong việc tìm chỗ đậu xe, nên mọi người góp tiền để mua vé số với hy vọng tràn trề là sẽ có chỗ đậu xe thoải mái.

Anh Hoàng Bùi an ủi nói rằng, tuần này chúng ta tiếp góp tiền để mua vé số, nhất định sẽ có ngày trúng, mà không biết “trúng” cái gì.  

Để giải khuây, mời quý anh chị bấm vào “Café XDNT New Year” hoặc link dưới đây để xem thêm hình ảnh anh chị em CB ăn mừng New Year 2018 tại Café XDNT.   

San Jose, Jan 8, 2018
Phạm Đức Hiền

1 comment:

  1. Quá phục tài “phù thủy, hô phong hoán vũ, photoshopping,” và giọng văn tếu, thật dí dỏm và có duyên của anh, Phạm Đức Hiền ơi!
    Happy New Year!
    Thân mến anh nhiều,
    Trần Khánh

    ReplyDelete