Thursday, November 5, 2015

SỰ TÀN ÁC VÀ DỄ THƯƠNG CỦA THIÊN NHIÊN

rescue baby baboon

Photographer Evan Schiller and his wife Lisa Holzwarth managed to make a truly amazing shots in the park Bostvany. Lioness in front of them attacked the baboon and killed him, but what was their surprise when belly murdered mother-baboon crawled on the ground of her baby. Baboon-baby tried to escape, but did not give him a lion to do this, then she gently shifted near the murder scene and started playing with baboon gently.


rescue baby baboon
Thiên nhiên là nơi diễn biến những vụ giết chóc, nhưng đôi khi bản tính kỳ lạ của loài vật khiến chúng ta phải ngạc nhiên. Trong hình trên, con sư tử cái đang ngoạm cổ một con khỉ mẹ mặt chó (baboon) trong khi đứa con nhỏ của nó vẫn còn ôm chặt thân mình khỉ mẹ đã chết.
rescue baby baboon
Khỉ mẹ đã bị ăn thịt, khỉ con cố tìm lối thoát bằng cách trèo lên cây, nhưng nó quá yếu. Con sư tử cái nhìn theo với vẻ ngạc nhiên, có vẻ như nhìn theo miếng mồi ngon sẽ thanh toán kế tiếp.
rescue baby baboon
Tình trạng có vẻ tuyệt vọng đốii với con khỉ bé xíu, khi có vẻ như sắp bị con sư tử cái khát máu ngoạm lấy nuốt chửng.
rescue baby baboon
Nhưng điều kỳ lạ xảy ra khi con sư tử cái biểu tỏ cử chỉ tưởng chừng chỉ cần một cái quào chân là rồi đời chú khỉ con.
rescue baby baboon
Con sư tử cái dữ dằn chỉ giỡn chơi với khỉ con một lúc, xong dùng miệng ngoạm nhẹ khỉ con bỏ vào giữa hai chấn trước của nó.
rescue baby baboon
Và với thái độ khá lạ lùng, khỉ con chẳng những hết sợ mà còn tìm vú  trước ngực con sư tử để bú.
rescue baby baboon
Tạm thời khỉ con thấy được an toàn và không còn sợ hãi khi con sư tử cái tỏ ra rất hiền lành. Trong lúc cơn nguy khốn có vẻ như đã qua thì một sự kiện đáng lưu ý xảy ra.



rescue baby baboon

Hai con sư tử đực từ xa tiến tới gần, thèm thuồng nhìn chăm chú khỉ con, nhưng con sử cái tỏ vẻ hung dữ, chồm lên cố xua đuổi chúng đi chỗ khác.
rescue baby baboon
Trong lúc sư tử cái lo xua đuổi 2 sư tử đực thì khỉ cha nãy giờ ở thân cây gần đó vẫn theo dõi con của nó, vội vàng lao xuống ngoạm lấy khỉ con mang lên ngọn cây cao.
rescue baby baboon
Bây giờ đã được an toàn trên cây cao, khỉ cha ôm khỉ con vào lòng, chờ đợi bầy sư tử bỏ đi để trở về với bầy trong rừng.

Nguồn: Rescue baby baboon

No comments:

Post a Comment