Friday, March 9, 2018

HỘI NGỘ XDNT XUÂN MẬU TUẤT 2018






Mấy ngày qua, Hội Cựu Cán Bộ XDNT Bắc California và Café XDNT khá bận rộn; trước tiên là tham dự những buổi tiệc mừng Tết Mậu Tuất của các hội đoàn ở địa phương, đó là chưa kể việc tham dự đám cưới, đám giỗ, viếng thăm những niên trưởng và đồng đội không được khỏe…
Cuối tuần vừa rồi, anh chị cán bộ áo đen vùng "Thung Lũng Hoa Vàng" có 3 sự kiện mừng xuân:

I. CAFÉ XDNT SÁNG THỨ BẢY:




Sáng Thứ Bảy, 3 tháng 3, 2018, có khoảng 20 anh chị XDNT và thân hữu đã đến Café XDNT tại 3494 Senter Rd., San Jose, để nhâm nhi cà phê và vớt vát những hương vị cuối cùng của ngày tết.

Lẽ ra sáng hôm đó Café XDNT tính đóng cửa để lo cho “Tiền Hội Ngộ” vào buổi chiều, và “Hội Ngộ” vào trưa hôm sau; nhưng có 2 vị khách đặc biệt, và theo yêu cầu của Lê Đình Ruân (“rù”), Café đã mở cửa đế chào đón anh chị Vũ Viết Cung, “đôi uyên ương” lần đầu tiên viếng thăm Café XDNT.   


Để tận mắt thấy sinh hoạt của anh em cán bộ Bắc California, anh chị Cung đã phải đón xe đò Hoàng từ Nam Cali vào chiều Thứ Sáu, và tưởng đâu sẽ chỉ mất khoảng 6 tiếng đồng hồ là tà tà tới nơi; ai dè, dọc dường xe bị trở ngại, nên mãi đến 12 giờ đêm, chàng và nàng mới tới “bớn”; làm, không những, hai người mệt nhoài, mà cả Ruân-rù nhà ta đợi xe cũng muốn... khùng luôn.  

Tuy nhiên, mọi việc cũng suôn sẻ, chỉ có điều là sáng Thứ Bảy chỉ có một mình anh Cung được Ruân “rù” chở đến Café, còn bà xã phải ngủ bù cho đêm hôm trước, mãi khoảng 2 tiếng đồng hồ sau mới được chị Ruân chở đến “quán” nhâm nhi cà phê và thưởng thức những món ăn ngon miệng nóng hổi, trong đó có món đặc sản cá trứng do Ruân-rù đi “câu” ở chợ về để đãi khách.


Ngỏ lời với khoảng 20 “thực khách” tại Café XDNT, anh Cung, cựu Hội Trưởng Linh-Sơn-Lĩnh, nói rằng, từ lâu anh nghe tiếng Café XDNT, và háo hức muốn được “đưa em tìm động hoa vàng”; vì thế, anh phải đáp xe đò từ chiều Thứ Sáu để có thể tham dự Café vào sáng Thứ Bảy.  Anh nói khi thấy anh em cán bộ ở San Jose có “chỗ chúng ta” rất là lý tưởng và thân mật, anh ước ao Nam Cali cũng sẽ có một “quán” tương tự để bạn già hưởng những ngày bonus cuối cùng của cuộc đời.

Cũng tại buổi tiếp đón khách quý này, ngoài rượu đỏ, Café XDNT cũng đã khui 2 chai cognac đãi khách, trong đó có một chai Martell do “Cán Nhí” Diệu Bảo tặng quà tết cho Café XDNT.  Cám ơn “Vicky” thật nhiều.

Dù đồ ăn và thức uống khá nhiều, nhưng thực khách phải để dành bụng cho “tiền hội ngộ” vào buổi chiều.

II. TIỀN HỘI NGỘ CHIỀU THỨ BẢY



Mặc thời tiết lạnh lẽo, nhưng có khoảng 40 người đã “đội mưa mà đi” đến tư gia của anh chị Phạm Đức Hiền để tham dự đêm “trước” hội ngộ.


Người đầu tiên “xông đất” là anh chị Lê Văn Tuyến, cặp “tình nhân” lái xe trong 9 tiếng đồng hồ từ San Diego lên San Jose.  Nhờ bên cạnh có một cái “máy lái xe” hiệu “Phạm Thị Toại” nên Tuyến nhà ta mới không bị lạc đường, dù đôi khi cái “GPS” này cũng chỉ đường...tầm bậy.    



Tội nghiệp cho Khánh-gàn và Nghĩa-địa.  Dù trời mưa gió tầm tã, hai chàng “ngự lâm pháo thủ” vẫn phải khệ nệ mang bàn ghế đến tăng cường cho gia chủ; đó là chưa kể bát đĩa, đồ ăn, thức uống, trong đó có một nồi “phá lấu” và một nồi cà-ri gà do Linh, thứ nữ của anh Khánh, nấu.  Khánh còn bê theo một cái lò gas to tổ bố để hâm ấm lòng khách thập phương, trong đó có Hội Trưởng Linh Sơn Lĩnh Vũ Hữu Hiếu từ Santa Ana.




Ban đầu chỉ có 2 cái bàn, nhưng “quần hùng” tiếp tục tụ hội, nên phải tăng cường thêm 2 cái bàn nữa ở “phòng thể dục” mới đủ chỗ chất đồ ăn và thức uống cho “thượng khách” trong đó có nhiều người lần đầu tiên đến nhà Hiền-khô, và cũng là lần đầu tiên họ được diện kiến phu nhân “Diễm Hoa” của chàng, khiến chàng phải dẫn nàng đi chào bàn, nhưng hổng được chiếc phong bì nào.  

III. HỘI NGỘ TRƯA CHỦ NHẬT
Vào trưa Chủ Nhật (4 tháng 3, 2018), khoảng 80 người đã đến tham dự Hội Ngộ Tết Mậu Tuất của Hội Cựu Cán Bộ XDNT Bắc được tổ chức lần đầu tiên tại Trung Tâm Việt-Mỹ, với phòng hội khá khang trang và chỗ đậu xe rộng rãi.  

Vì đêm hôm trước mưa gió dầm dề, tưởng đâu chỉ có khoảng vài chục người tham dự; không ngờ, buổi sáng trời nắng ấm, nên tất cả bàn ghế trong hội trường cũng được mọi người ngồi kín, và khách đặc biệt đến sớm nhất là anh chị Trần Chánh Tùy, Hội Trưởng Nha Trang-Khánh Hòa.  

Sau lễ niệm hương do niên trưởng Phạm Quang Mỹ, hội trưởng Linh Sơn Lĩnh và hội trưởng Trần Chánh Tùy khấn nguyện tổ quốc và tiền nhân, buổi họp mặt hằng năm của Hội Cựu CB/XDNT bắc Cali đã được khai mạc bằng lễ chào cờ và mặc niệm.





Trong phần giới thiệu quan khách, anh Phạm Đức Hiền  cho biết có: Thượng Tọa Thích Minh Thông, Phương Trượng Tịnh Xá Thông Trí San Jose; Anh chị Niên trưởng Lê Xuân Mai, cựu Chỉ Huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện Cán Bộ Quốc Gia Vũng Tàu; Niên trưởng Phạm Quang Mỹ, cựu Quân Trưởng An Lộc; Anh Vũ Hữu Hiếu, Hội Trưởng Hội Linh Sơn Lĩnh; Anh Trần Chánh Tùy, Hội Trưởng Hội Nha Trang-Khánh Hòa; BS.  Phạm Đức Vượng, Trung Tâm Trưởng Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Vùng Tây Bắc Hoa Kỳ …đặc biệt có sự tham dự của cô Nguyễn Thu An, từ Oregon đáp máy bay xuống San Jose để "chiêm ngưỡng" những anh em XDNT Bắc Cali.





Anh Khánh cũng đã giới thiệu đại diện của các Tỉnh Đoàn XDNT từ Quảng Trị đến Cà Mau, đặc biệt có các chị quả phụ CB/XDNT như chị Trần Bảo Hòa, Dương Hà, Nguyễn Trọng Tài, Nguyễn Văn Trình…



Chương trình văn nghệ được bắt đầu bằng những bản cộng đồng ca XDNT do 2 văn công Dương Văn Loan và Nguyễn Văn Phúc điều hợp.   Những bài hát quen thuộc của hàng ngũ áo đen như "Nông Thôn Quật Khởi, Khoác Áo Mầu Đen"... đã gây một không khí sôi nổi, nhắc nhớ những bản hùng ca đấu tranh từng làm nức lòng dân chúng Việt Nam trên con đường dựng nước và giữ nước.



Trong khi dùng cơm trưa do anh Trần Kim Vinh cung cấp trong hộp, quý quan khách, cán bộ và thân hữu đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ “tự phát” qua những giọng ca truyền cảm của ca sĩ địa phương.  










Qua tiếng đàn của nhạc sĩ Bảo Tố (mandoline), Francois Lê (bass) và Quang (keyboards), hội chúng đã thưởng thức giọng ca của Thu Tâm, Bích Ngọc, Quỳnh Mai, Đặng Thái, Kim Thoa, Kim Thanh, Hồng Hạnh, Thành Đô...đặc biệt là giọng ca của BS Phạm Đức Vượng, được những người đẹp tặng hoa tới tấp.   




Theo truyền thống, Hội XDNT Bắc Cali đã tặng quà cho các niên trưởng và cô nhi quả phụ



Nhân dịp này, anh Vượng đã tặng Niên Trưởng Lê Xuân Mai cuốn đặc san “XÂY DỰNG NÔNG THÔN” năm Mậu Tuất 2006. Anh Mai, mặc dù tuổi cao sức yếu, vẫn cố gắng đến tham dự cuộc họp mặt hàng năm của anh chị em áo đen. Cám ơn chị Mai đã đi theo anh trong mọi cuộc hội ngộ của CB/XDNT Bắc California.








Xen kẽ với tân nhạc là những bản cổ nhạc do nhạc sĩ Linh Châu cùng với Kim Nguyên, Sáu Kiệt đệm đàn cho những ca sĩ trẻ tuổi như Linh Châu, Diệu Bảo, Hữu Tâm, Khôi Nguyên, Hồng Hạnh, Hồng Ánh…, là những người vẫn giữ được những nét truyền thống của quê nhà qua những bản “tân cổ giao duyên” gợi lại những hình ảnh thân thương ngày nào.  Đặc biệt Diệu Bảo, ái nữ của cố Tỉnh Đoàn Trưởng Trần Bảo Hòa, và cũng là người được cựu Đại Tá Nguyễn Tài Lâm, nguyên Chỉ Huy Trưởng Trung Tâm Huấn Luyện CB/QG Vũng Tàu, kết nạp vào hàng ngũ cán bộ áo đen thế hệ thứ nhì, đã đơn ca bản “Em Vẫn Mơ Một Ngày Về”, nói lên ước nguyện được trở về quê hương không còn giặc thù.


Hấp dẫn nhất là mục rút thăm xổ số với khá nhiều phần thưởng, mà giải độc đắc gồm một chiếc TV 32 inches đã được trao cho người may mắn là anh chị Trần Chánh Tùy, “the early birds” của buổi “tiệc” đầu năm….

Mời quý anh chị bấm vào “HỘI NGỘ XDNT 2018” hoặc  link https://photos.app.goo.gl/tzHQstmie6c3imLt1 để xem hình ảnh 3 buổi sinh hoạt đặc biệt của Hội Cựu CB/XDNT Bắc Cali.  

San Jose Mar 9, 2018
Phạm Đức Hiền

3 comments:

  1. Buổi họp mặt tân niên của CB/XDNT miền Bắc CA được phóng viên Phạm Đức Hiền với ngòi viết gãy gọn và dí dỏm đã tường thuật rất đầy đủ, kèm theo nhiều hình ảnh song động gợi nhớ lại tình thương mến thương với các anh chị cựu cán bộ áo đen dù chỉ mới đầu góp mặt...Chân tình cảm ơn anh Hiền ...

    ReplyDelete
  2. Cám ơn Thu An đã viết những lời thật khích lệ và...ấm áp. Rất tiếc là bữa đó Thu An bận việc phải về sớm, nếu không thì tụi anh sẽ "bắt cóc" để...nhậu (hahah!) Hy vọng tụi mình sẽ được tái ngộ một ngày thật gần. Anh Hiền

    ReplyDelete
  3. Cám ơn Hiền dã có những mẩu phóng sự thật tuyệt vời, đi theo với những hình ảnh thật dẹp; tô đậm và làm sống lại những huyền thoại khó quyên của người CBXDNT năm xưa.
    Cám ơn, cám ơn thật nhiều; hy vọng nó sẽ mang lại một chút ấm lòng cho những CB không về dự dươc, để vòng tay mãi mở rộng và một trái tim mãi ấm nồng.
    Lê Đình Ruân

    ReplyDelete