Friday, March 16, 2018

TÌM ĐỘNG HOA VÀNG (Phạm Đức Hiền)

(Đưa em tìm động hoa vàng, Phạm/Duy/Quang)

Động Hoa Vàng

Dù không ai “đưa”, nhưng sáng Thứ Bảy vừa qua (10 tháng 3, 2018) có khoảng 20 “anh” đã rủ nhau “tìm động hoa vàng” tại số 3494 Senter Rd., San Jose, để nhâm nhi cà phê và rượu chát với món gà chiên bột và bánh mì côlettes, do đầu bếp Khánh-gàn khoản đãi.


Đầu bếp Khánh-gàn


Zô!


























Tuy nhiên, trong số những “chàng” Từ Thức lạc “thiên thai” này không phải là Phạm Thiên Thư, cũng không phải là Thiền Sư Tuệ Không, mà là những chàng “chai” còn “độc” thân, vui tánh...  

Từ Thức & Giáng Hương

Có lẽ cái động thiên thai của Từ Thức buồn lắm, vì sau khi ở đó ít lâu thì chàng nhớ... nhà, đòi….zìa (chắc sợ nấu cơm và giặt quần áo cho mẹ con Giáng Hương); còn cái động hoa vàng có tên là "Café XDNT" này thì chẳng ai muốn về: trước kia chỉ nhâm nhi 1 hoặc 2 tiếng đồng hồ là cùng; nhưng bây giờ, nhiều khi "khách hàng" ngồi lì từ 9 giờ sáng đến 2, 3 giờ chiều; và ngày càng có thêm người hiếu kỳ muốn được nhập… “động” mới chớt chứ!  (Tại đây cũng có bàn thờ đặt bài vị của những người từng lạc động rồi… “nhập quan”, như anh Nguyện Trọng Tài, chị Phạm Đức Vượng, anh Nguyễn Văn Trình và anh Dương Hà...

"Bài vị" của những người đã "nhập quan".


Quán này từng tiếp đón những nhân vật “nổi tiếng” như cố cán bộ Ngô Đình Ngân, người từng khoe rằng mình bà con rất gần với gia đình họ Ngô, qua đó T.T. Ngô Đình Diệm “thân” đến độ gọi cu cậu bằng… “thằng”!  
Phan Nhật Nam (ngồi giữa)
Nơi này còn tiếp đón nhà văn kiêm ký giả chiến trường Phan Nhật Nam (“Mùa Hè Đỏ Lửa”); lại còn có cả cựu Quận Trưởng An Lộc (anh hùng) Phạm Quang Mỹ, Bác Sĩ Phạm Đức Vượng, Hội Trưởng Nha Trang-Khánh Hòa Trần Chánh Tùy, và đặc biệt là có Linh Mục Vũ Quang Minh, nguyên Trung Tá Không Quân Hoa Kỳ, và hiện là Tuyên Uý Quân Đội Hoa Kỳ.  

Người hùng "An Lộc Phạm Quang Mỹ, cựu  huấn luyện viên Trường Võ Bị Đà Lạt (cravate đỏ)
Sau khi được “con chiên ngoan đạo” Ruân-rù "bồi" một ly rượu chát, đại ca Mỹ (năm nay 88 tuổi, người mới bị cảnh sát thu hồi driver’s license vì lái xe cao bồi tông vào hàng rào hàng xóm) thấy không khí tết quá zui zẻ, liền ngân câu “bạn ơi, quan hà xin cạn chén ly bôi”, rồi móc túi ra một tờ giấy, đọc lớn 4 câu thơ:


Giọng sang sảng của đại ca đã làm cho đám tiểu đệ cười ngất ngây.

Thấy lão đại ca nốc cạn chén,  Linh Mục Vũ Quang Minh nhớ lại cảnh Chúa Jesus hóa rượu tại tiệc cưới Cana cũng “bottom-up” rồi úp cái ly lên...đầu, cười thoải mái.

Linh Mục Vũ Quang Minh

Đấy, không khí động hoa vàng ở Café XDNT là vậy; đa số những người đến đây đều từ “thất thập cổ lai hy”, nhưng ai cũng như được tái sinh, nên không còn phân biệt mục sư, linh mục hay thượng tọa…

Một cảnh lãng mạn trong "động hoa vàng"
Những người ở đây đều có những giấc mộng khác nhau; riêng anh Phạm Quang Mỹ, sau khi bị cảnh sát lấy bằng lái xe thì ảnh chỉ ước ao được lái máy ủi đất.   Để làm gì quý vị biết không?

-Không cho lái xe thì ta lái...máy ủi!
Đơn thuần là ảnh muốn trúng số, và việc đầu tiên là mua hai căn nhà hàng xóm 2 bên, rồi mang xe bulldozer ủi sập làm paring lots cho "thượng khách"; vì mỗi lần kiếm chỗ đậu xe khá vất vả, nhất là trời mưa gió lạnh lẽo vào mùa đông, phải đi bộ khá xa.  

Cầu xin chúa, phật, allah...cho anh được trúng số để anh hoàn thành giấc mơ cuối đời mình. Amen!

Xin bấm vào link dưới để xem thêm hình:




San Jose Mộng Đầu..."Sưng”,

Phạm Đức Hiền


No comments:

Post a Comment