Thursday, September 3, 2015

CAFÉ XDNT TIẾP KHÁCH QUÝ

PHÓNG SỰ TẾU CỦA PHẠM ĐỨC HIỀN
(Bấm vào hình để xem phóng đại)
Hôm Thứ Bảy (29 tháng 8, 2015) vừa qua,  Chủ Quán Phạm Quang Mỹ đã huy động 4 hầu bàn (waiters) là Khánh-gàn, Sung-rụng, Nghĩa-địa và Phúc-riệu, cùng 3 đầu bếp là chị Việt, chị Nguyệt và Chị Xồi chuẩn bị một bữa tiệc “linh đình” để đón tiếp những vị khách quý đến viếng thăm Café XDNT ở San Jose.
Dưới những tàng cây mát rượi trong khung cảnh thơ mộng của những ngày cuối Hè, Hiền-khô đã lần lượt giới thiệu khoảng hơn 20 người, trong đó có những vị khách quý là anh chị Ngô Thiên Toảng cùng con trai, con dâu và 2 cháu nội, từ Maryland; anh Vũ Hoàng Đang, từ Sydney; anh Vũ Hữu Hiếu, anh Lê Văn Tuyến và anh Hoàng Hữu Lãng, từ Santa Ana.  

Anh Hiền cũng đã tường kể sơ lược “tiểu sử” của quán, với ban đầu chỉ gồm một chiếc
bàn tròn nhỏ kê dưới một cây dù; rồi dần dần được anh Khánh nới rộng thêm bằng cách chặt đi những cây trái và cây cảnh mà chị Khánh đã bỏ bao công sức để trồng tưới.  Anh Hiền nói thêm rằng, nếu không có sự nhiệt tình của anh Khánh, cùng với sự thông cảm của chị Khánh, thì chắc chắn không thể nào có được một nơi tụ tập lý tưởng như hiện nay.

Đại diện cho cán bộ áo đen Bắc California, anh “Mỹ-cà-rem” nói rằng suốt cả tuần anh chỉ mong chờ ngày Thứ Bảy để được cùng thân hữu ngồi nhâm nhi ly cà phê rồi được uống những cốc rượu nồng; nhất là được đếm những "khách hàng" viếng thăm quán, mà hôm nay tổng cộng gồm 25 người, trong đó có những người bạn từ phương xa đến, gồm cả anh chị Toảng, là những người từng ở với gia đình anh trong khu gia cư của Phủ Tổng Uỷ Công Vụ.
Sau khi nhấp một ngụm Heineken từ “thùng” bia do anh Trần Hiếu Lai mang đến, anh
Vũ Hữu Hiếu, đại diện LSL, nói anh rất vui được tái ngộ cùng anh em cán bộ và thân hữu tại Café XDNT trong khung cảnh thơ mộng của quán cà phê này.  Anh cũng cám ơn các anh em bắc California đã bầy tỏ sự đoàn kết với các anh em ở miền Nam; nên hôm nay anh cùng anh Hoàng Hữu Lãng, Trần Văn Tuyến lên San Jose không ngoài mục đích viếng thăm Café XDNT, và để chuyển lời của Ban Chấp Hành Linh Sơn Lĩnh mời các anh chị em xuống miền tham dự đại hội thường niên của Hội mà chủ đề của năm nay là “40 NĂM HỘI NGỘ” sẽ được tổ chức tại Santa Ana vào ngày 6 tháng 9.
Anh Vũ Hoàng Đang, từ Úc Đại Lợi, cho biết, qua internet, anh có theo dõi những sinh hoạt của anh chị em áo đen Bắc California, và anh cũng được biết tại đây có Café XDNT, nên hôm nay anh đã đích thân đến bầy tỏ sự ngưỡng mộ tinh thần đoàn kết của anh em Bắc Cali.

Anh Ngô Thiên Toảng cho biết đây là lần thứ nhì anh đến San Jose và được đón tiếp nồng hậu.  Anh nói, vì muốn giới
thiệu sự hiếu khách của anh em “Thung Lung Hoa Vàng”, nên lần này anh đã mang theo bà xã, cùng gia đình con trai, đến để tận mắt nhìn thấy sự sinh hoạt của anh em đồng đội cũ.  

Tưởng cũng cần nhắc lại, vào đại hội LSL năm ngoái, anh Toảng đã không thể tham dự, vì uống nhầm lon dầu thắp đèn lễ bỏ trong hộp sữa "Ensure", xém chút bỏ mạng; nhưng bây giờ anh đã hoàn toàn bình phục; chỉ không còn dám đấu rượu với Khánh-gàn và Ruân-rù.

Đến với Café XDNT hôm nay có cả Bác sĩ Phạm Đức Vượng, Chủ tịch Tập Thể Chiến Sĩ VNCH vùng Tây Bắc Hoa Kỳ, kiêm hội trưởng hội Nha Trang Khánh Hòa, kiêm Hội Trưởng Võ Tánh và Nữ Trung Học Nha Trang (còn nhiều chức khác nữa). Anh Vượng nói rằng có lẽ ở miền bắc California khó có thể có quán nào cạnh tranh nổi với Café XDNT, nơi anh từng tuyên bố một câu để đời là "Xong Được Nhậu Tiếp" ; anh nói năm ngoái em của anh là Phạm Đức Thanh từ bên Đức sang Mỹ thăm gia đình, anh cũng đã rủ đến quán này để hưởng “hương vị” của những người tha hương; nên sau khi về Đức, anh Thanh vẫn luôn nhớ tới quán với ước mong được tái ngộ tại nơi mà anh nói là vô cùng "thân thiện" và hiếu khách.

Không hiếu khách sao được, vì buổi chiều hôm trước, anh chị Lê Đình Ruân cũng đã mở rộng cửa đón tiếp các anh chị từ xa đến.   

Ngoài căn nhà chật hẹp của của anh chị Khánh, tư gia của anh chị Ruân cũng thường trở thành "nhà vãng lai” đón tiếp những khách thập phương. 

Để bầy tỏ sự đoàn kết với anh em miền Nam, mặc dù bận rộn, anh Hội Trưởng Hội Cựu Cán Bộ XDNT Bắc California Đào Minh Quân cũng đã đến "nhà vãng lai" để bồi tiếp những vị khách quý, dù rằng anh không thể uống rượu.

Căn nhà của anh chị Ruân trong khu yên tĩnh đã chị đã vang lên tiếng cười nói vui vẻ như ngày hội; khiến Ruân-rù uống đã quá, biểu diễn ‘thiết sa chưởng” bị chảy máu tay được anh chị Tài-loi băng bó vết thương mang lên phòng ngủ, để khách nhậu cho đến 12 giờ đêm mới tan hàng.  (Xin xem hình ảnh trong link “NHÀ RUÂN”.)

Trước đó, anh chị Trần Kim Vinh (biệt danh là Zinh-zàng, cựu chủ nhân tiệm zàng

“Kim Zinh”) đã khoản đãi gia đình anh chị Toảng đến quán mì Triều Châu trên đường Alum Rock để thưởng thức món mì đặc biệt của San Jose, trước khi mời mọi người về tư gia của để ... lai rai. 

Xin mời quý anh chị xem tiếp hình ảnh trong links "CAFÉ XDNT".

(Cám ơn anh Trần Hiếu Lai đã cung cấp những tấm hình thật đẹp).

San Jose ngày 4 tháng 9 năm 2015
Phạm Đức Hiền

No comments:

Post a Comment