Friday, September 18, 2015

KÍN HƠN HỒI GIÁO

Trong khi phụ nữ các nước Hồi Giáo đòi được bỏ áo trùm niqab và burka, thì phụ nữ Việt Nam ngày nay lại che mặt kín hơn người Hồi giáo; đôi khi tưởng như gặp người từ hành tinh khác đến (alien).
muslim women are required to hide away their beauty the veil forms ...
Đến thăm Việt Nam, rất nhiều du khách ngoại quốc không khỏi ngạc nhiên khi nhìn thấy hình ảnh người phụ nữ Việt Nam "trùm mình" để bảo vệ cơ thể trước ánh nắng gay gắt và ô nhiễm môi sinh của mùa Hè. Nhiều người tưởng những phụ nữ này đang đóng phim "Ninja".             

Chứng kiến cảnh tượng này, nhiếp ảnh Hoa Kỳ Christian Rodriguez đã thực hiện bộ ảnh ghi lại chân dung của những người phụ nữ Việt Nam trong bộ áo chống nắng dầy cộm để mặc khi ra đường vào mùa Hè.

Mở đầu bài viết về hiện tượng này, ông Rodriguez bình luận rằng “Hà Nội – thủ đô của Việt Nam và là thành phố với số dân đông vào hàng thứ nhì của đất nước --, có khoảng 5 triệu chiếc xe lưu thông trong giờ cao điểm hàng ngày, trong đó có đến một nửa phụ nữ lái xe đã phải trùm kín từ đầu đến chân để tránh sức nóng của mặt trời và khói bụi trên đường đi

Ông Rodirguez cũng giải thích rằng vì đa số phụ nữ Việt Nam có da bánh mật, nên họ quan niệm da trắng là tiêu chuẩn của sắc đẹp, chứng tỏ họ thuộc giai cấp thượng lưu, không phải làm việc bằng chân tay ở ngoài trời.  Ông nói ngoài việc trùm người, phụ nữ còn sử dụng các loại kem chống nắng.

Sau đây là bộ album mà nhiếp ảnh gia Rodriguez đã góp nhặt từ Việt Nam:
 
 

 

 



No comments:

Post a Comment