Thursday, February 4, 2016

VIẾNG MỒ CHIẾN HỮU (Trần Gò Công)


GT: Niên Trưởng Công trần sinh quán Gò Công, năm nay 93 tuổi, hiện ở Houston, Texas.(VHH)
Thưa quý vị thân nhân, và bằng Hữu,
Còn một tuần lễ nữa là Tết Bính Thân,
Tôi xin thành thật cám ơn quý vị, trong năm qua,  đã thường xuyên liên lạc với tôi trên Internet, giúp tôi, một lão già sống một mình trên gác trọ Nhà già, đỡ thấy cô đơn. Mong quý vị tiếp tục đừng quên tôi.
Nhân tiện, tôi xin thân tặng quý vị bài thơ “Viếng Mồ Chiến Hữu”,tôi vừa sáng tác xong, để tưởng nhớ những vị anh hùng VNCH, vị quốc vong thân, và vì hoàn cảnh nào đó bị xiêu mồ lạc mả.
Mong quý vị thưởng lãm.
Tôi thành tâm chúc quý vị và bửu quyến năm mới Bính Thân vạn sự như ý.
Lão Mã Sơn/Trần Gò Công.
From: Cong Tran <congtran405@yahoo.com>
Date: 2016-01-31 17:48 GMT-08:00
Subject: Chúc Tết.
 
Tôi biết vợ con Anh đã ra hải ngoại
Anh nằm đây, trong ngôi mộ cô đơn
Tôi thăm Anh nhân dịp Tết Bính Thân
Thắp cho Anh vài nén hương chiến Hữu

Hãy về đây cùng tôi nâng cốc rượu
Mình cùng nhau tâm sự để nhau nghe
Cứu Bình Long, chúng mình ghi chiến sử
Anh, Biệt Kích Dù, vị quốc vong thân

Tôi thành Phế binh, mất cả đôi chân
Về quê cũ sống mảnh đời rách nát
Đời Thương Phế Binh vô cùng bi đát
Chịu đòn thù của tôi tớ bọn Tàu

Anh chết đi, Anh được thành liệt sĩ
Tôi sống còn, Tôi chịu cảnh lao đao
Thôi, nắng tắt dần, hoàng hôn sắp xuống
Cạn ly này, mình sẽ giã từ nhau.


Tôi xin hứa:

Nếu Phật Trời cho tôi còn mạnh giỏi.

Tôi sẽ thăm Anh vào Tết năm sau.

Arlington, VA, Tết Bính Thân 2016.
Lão Mã Sơn/Trần Gò Công

No comments:

Post a Comment