Friday, December 25, 2015

HUYNH ĐỆ CHI BINH

PHÓNG SỰ VUI CỦA PHẠM ĐỨC HIỀN

Photo: Hôm thứ Bảy vừa qua, 19 tháng 12 năm 2015, (không phải 19 tháng 6) nhà của anh chị Nguyễn Văn Phi-Vinh ở thành phố Stockton đã trở thành địa điểm của “ngày quân lực” vì có nhiều đại diện của các “binh chủng” đến tụ hội như Nhảy Dù, Biệt Động Quân, Không Quân, Pháo Binh, Địa Phương Quân…., mà nhiều nhất là XDNT gồm hơn 20 anh chị em cán bộ, đã nhóm lại để thể hiện tình “huynh đệ chi binh”. 
Thực ra, hôm đó là ngày giỗ thân mẫu của chị Lê Kim Vinh, nên đôi vợ chồng trẻ Phi-Vinh đã “lợi dụng” lễ  tưởng niệm những người quá vãng để mời bạn bè và đồng đội 2 bên (Phi gốc Nhảy Dù, và Vinh gốc XDNT) đến để hâm nóng tình đồng đội nhân dịp “năm hết tết đến”

Trước đó 1 ngày, anh Vũ Hữu Hiếu đã đáp xe đò từ Santa Ana lên San Jose để tháp tùng phái đoàn Café XDNT đi trên một chiếc xe van gồm 15 chỗ ngồi, cùng 3 chiếc xe nhỏ, trực chỉ Stockton, cách San Jose khoảng 1 tiếng rưỡi đồng hồ lái xe.

Photo:
Quý ông thưởng thức món "tôm chiên cổ ngư" do quý bà đãi.
Mặc dù trời đã vào đông, nhưng mọi người cũng không thấy buốt giá nhờ những chiếc áo ấm dầy cộm,  và dặc biệt nhờ những ly rượu khai vị của gia chủ Phi-Vinh, người có một tủ rượu “khủng” và “hoành tráng”.

Trong lúc những chị loay hoay chuẩn bị đồ ăn nóng trong bếp, đặc biệt là món "tôm chiên cổ ngư",  thì quý ông ra sau vườn làm quen nhau và kể lại những chuyện buồn vui thời quân ngũ.  
Photo:
Photo: Trước khi nhập tiệc, các anh chị em đã lần lượt đi ngang bàn thờ gia tiên khấn vái những người quá vãng và cầu xin họ phù hộ cho đôi vợ chồng trẻ chủ nhà được nhiều may mắn và hạnh phúc như cuộc sống họ đang có hiện nay.
Photo:
Sau khi mọi người “an tọa” chung quanh 4 chiếc bàn đầy ắp “sơn hào hải vị”, anh Phạm Đức Hiền đã mời gia chủ đứng đầu bàn để “trình diện” thực khách và tuyên bố lý do của buổi họp mặt.

Photo: Qua “thủ tục” của một buổi hội ngộ, anh Vũ Hiếu, đại diện em Linh-Sơn-Lĩnh, anh Đào Minh Quân, đại diện CN/XDNT, cùng đại diện diện của các “binh chủng” khác phát biểu cảm tưởng, anh Hiền đã giới thiệu “thành phần” tham dự, mà trước tiên là trưởng bối Phạm Quang Mỹ, Chủ Café XDNT,  đã đại diện cho tất cả thực khách ngỏ lời cám ơn gia chủ.  Anh nói anh rất vui khi được gia nhập gia đình CB/XDNT, và bây giờ anh lại được cơ hội làm quen những anh em thuộc các binh chủng khác.  Anh cũng nói thêm anh dẫn theo 2 ái nữ của anh là Bích Ngọc và Bích Châu đế chung vui với những đồng đội của anh.
Photo:
Anh Hiền cho biết, trong số “quan khách” có chị Trần Bảo Hòa, cùng ái nữ Diệu Bảo (tức Vicky Trần, thế hệ XDNT thứ nhì) và chị Nguyễn Thị Trình, dù phu quân đã quá vãng, nhưng 2 chị vẫn tiếp tục sinh hoạt với anh chị em cán bộ áo đen.

Sau khi thưởng thức những món ăn ngon, các ca sĩ cây nhà lá vườn đã thực hiện một chương trình “ca ra không ok” để giải rượu và để bộc lộ cảm xúc của mình, như “ca sĩ” Lê Đình Ruân đã làm sống lại những người hùng trong đơn vị của anh qua 2 bản nhạc nổi tiếng của Trần Thiện Thanh “Anh Không Chết Đâu Anh” và “Người Ở Lại Charlie”.
Mặc dù các thực khách nói “không say, không về” nhưng sau khi nhìn thấy tủ rượu của Phi-Vinh, bà con thấy khó có thể cầm cự đuợc, nên đã cáo lỗi, để lại Hữu Hiếu và vợ chồng Nguyễn Văn Phúc để ngày mai Phi sẽ chở mấy người đó ra xe đò về nhà.   

Mời quý anh chị xem những hình ảnh buổi hội ngộ trong tập album “PHI-VINH” trong đó có vài tấm hình chụp tại Café XDNT vào tuần trước đó (bấm vào những chữ đỏ trên).

San Jose, Noel 2015
Phạm Đức Hiền


No comments:

Post a Comment