Monday, March 14, 2016

BƠI NGÀN DẶM THĂM ÂN NHÂN

Trong suốt 5 năm qua, chú chim cánh cụt tình nghĩa này đã không ngại khó, vượt cả ngàn km đường biển để về gặp lại người ngư dân tốt bụng đã cứu sống mình.
Chu chim canh cut moi nam boi 8.000km ve gap an nhan - Anh 1
Đây là câu chuyện cổ tích có thật về tình bạn giữa một chú chim cánh cụt và một ngư dân già sống trên một hòn đảo ngoài khơi Rio de Janeiro (Brazil).
Chu chim canh cut moi nam boi 8.000km ve gap an nhan - Anh 2
Vào năm 2011, ngư dân 71 tuổi có tên Joao Pereira de Souza đã tình cờ bắt gặp một chú chim cánh cụt Nam Mỹ nằm thoi thóp chờ chết trên một tảng đá bên bờ biển, thân mình dính đầy dầu.
Chu chim canh cut moi nam boi 8.000km ve gap an nhan - Anh 3
Ông Joao Pereira de Souza đã vội vàng đưa chú chim cánh cụt tội nghiệp về nhà cứu chữa. Ông mất một tuần để lau sạch số dầu bám trên người chú chim, cho chú ăn uống và đặt tên là Dimdim.
Chu chim canh cut moi nam boi 8.000km ve gap an nhan - Anh 4
Khi Dimdim khỏe lại, ông Joao đã thả chú về với biển khơi và nghĩ rằng chắc sẽ không bao giờ gặp lại chú nữa.
Chu chim canh cut moi nam boi 8.000km ve gap an nhan - Anh 5
Thế nhưng chỉ vài tháng sau, Dimdim đã quay trở lại bãi biển nơi ông Joan sống và tỏ ra vui mừng khi gặp lại ân nhân.
Chu chim canh cut moi nam boi 8.000km ve gap an nhan - Anh 6
Ông Joan cho biết ngoài ông ra, không ai có thể chạm vào Dimdim vì chú sẽ mổ vào tay người lạ. Dimdim thường nằm lên đùi ông Joan, được ông bế ẵm, tắm táp và đút cá mòi cho ăn. Sau đó, ông Joan lại thả Dimdim xuống biển, nhưng chú nhất định không chịu đi.
Chu chim canh cut moi nam boi 8.000km ve gap an nhan - Anh 7
Dimdim sống cùng ông Joan suốt 11 tháng sau đó. Đến khi mọc lớp lông mới thì chú biến mất. Những người hàng xóm đều nói với ông Joao rằng Dimdim sẽ không bao giờ quay trở lại. Thế nhưng họ đã nhầm. Bởi Dimdim chỉ đi kiếm ăn một vài tháng rồi sau đó lại quay về bên ông Joao.
Chu chim canh cut moi nam boi 8.000km ve gap an nhan - Anh 8
Từ đó đến nay, Dimdim thường xuyên dành 8 tháng ở bên ông Joan và 4 tháng còn lại trong năm đi kiếm ăn ở vùng biển Argentina – Chile, nơi cách hòn đảo mà ông Joan sống hơn 8.000km.
Chu chim canh cut moi nam boi 8.000km ve gap an nhan - Anh 9
“Dimdim thường bơi về ở với tôi vào khoảng tháng 6, đến tháng 2 lại bơi đi kiếm ăn. Mỗi khi trở về, Dimdim lại tỏ ra hạnh phúc khi nhìn thấy tôi. Nó thường vẫy đuôi như một chú cún con và kêu lên vui mừng”, ông Joao cho biết. Nhà sinh vật học Joao Paulo Krajewski, người đã gặp và phỏng vấn ông Joao về tình bạn đặc biệt với Dimdim nhận định: “Tôi chưa từng gặp trường hợp tương tự như thế này. Có lẽ Dimdim coi ông Joao là người nhà, hoặc thậm chí là một chú chim cánh cụt cùng đàn.”
Theo Dailymail

No comments:

Post a Comment