Monday, March 14, 2016

DẶN CON



Tôi có 2 con trai, nay đều là những người thành đạt tại Canada. Hai con tôi  biết rất ít về cuộc chiến vừa qua vì chúng không sanh ra tại Việt Nam, nên tôi thấy cần phải dặn các con đôi điều. Tôi nói với chúng :
1.     Các con đừng bao giờ về Việt Nam du lịch : Gia đình chúng ta bỏ nước ra đi vào năm 1978, khi đó các con chưa ra đời. Ngày 30 tháng 4 năm 1975, Bố mất nước, đại gia đình chúng ta khánh tận, sau đó bố vào tù. Ngày 30 tháng tư rõ ràng là một ngày đen tối cho người Miền Nam, ngày Quốc Hận, Tổ Quốc mất vào tay một nước láng giềng hiếu chiến là Việt Nam Dân Chủ Cộng Hòa, một nước Cộng Sản. Mới đây, tại Canada có một đạo luật gọi ngày 30 tháng tư là "Ngày Tìm Về Tự Do". Đó là một đạo luật không thể nào chấp nhận được đối với đại đa số dân Miền Nam. Các con phải biết điều đó và đừng bị chi phối bởi những bào chữa khôn khéo đánh lạc dư luận. Ngày 30 tháng tư là ngày Miền Nam mất nước, chỉ có thế mà thôi.
2.     Các con đừng về thăm Sài Gòn, thành phố mà bố đã trải qua suốt đời niên thiếu. Thành phố này ngày nay mang tên một kẻ ấu dâm, tội mà cả thế giới lên án, và kẻ phạm tội phải ngồi tù, dù chúng là người có chức sắc cao đến thế nào, ngay cả các ông linh mục, các ông Tổng Thống.
3.     Các con đừng về Viêt Nam du lịch, vì các con sẽ mang tiền của đóng góp cho một chế độ tệ hại.
4.     Các con đừng về Việt Nam du lịch, vì với đô la các con có, các con có thể mua tất cả, từ mũi kim, sợi chỉ, đến thân thể một người đàn bà, nhưng đừng làm thế, tội lắm.
5.     Các con đừng về Việt Nam du lịch, vì ở đó bây giờ toàn những chuyện giả dối, người ta có thể vu oan giá họa cho các con về bất cứ tội gì.
6.     Các con đừng về Việt Nam du lịch, vì khi trở về, các con có thể bị ảnh hưởng và nói năng thô lỗ, chưởi thề tục tĩu.
7.     Các con đừng về Việt Nam du lịch, vì ở Việt Nam bây giờ có 2 loại người bị dân chúng ghê tởm là công an và bác sĩ. Công an thì không nói làm gì nhưng bố là bác sĩ. Bố không muốn khi trở về, các con nhìn bố với một ánh mắt khác.
8.     Các con đừng về Việt Nam du lịch, vì các con có thể chết oan khi sang đường, với cách mà người ta lái xe, lái mô tô, không tuân hành một luật lệ đi đường nào hết.
9.     Các con đừng bao giờ về Việt Nam du lịch, vì các con sẽ bị sốc nặng giữa các khoảng cách giầu nghèo, trong các tiệm ăn, các con sẽ thấy bọn tham nhũng khoe của lố lăng, ngoài đường phố, các con sẽ bị quấy rầy với những kẻ ăn xin, các em bé bán vé số, các người không nhà không cửa nằm lền khênh trên các lề đường, và các cụ già vẫn phải lê lết kiếm ăn giữa các phố phường bụi bậm.
10. Các con đừng về Việt Nam du lịch, vì ở đất nước đó, đâu đâu cũng có hình, có tượng Hồ Chí Minh, kẻ bán nước cho Tầu. Phải cúi đầu tôn kính tên ấu dâm này, thà chết còn hơn.
Tôi còn có nhiều điều muốn nói hơn nữa, tỷ dụ như đời sống lam lũ của các người dân thiểu số, nạn trẻ em phải qua sông tên các sợi dây đu….v..v, nhưng nói như vậy cũng đủ rồi. Hai đứa con của tôi năm nào cũng đi du lịch và hầu như đã viếng thăm tất cả mọi nơi trên thế giới, nhưng cho đến giờ này, hai đứa vẫn còn nghe lời tôi.  Tôi chỉ sợ đến một lúc nào đó, DNA( di truyền) kêu gọi, chúng muốn biết cội nguồn và về thăm quê hương khi còn Cộng Sản, thì tôi không biết sẽ phải làm sao.
Điều tôi mong ước, là Cộng Sản biến đi càng sớm càng tốt. Cái chế độ này, là…..cái điều tôi không muốn văng tục !!! Tội cho người dân đất nước tôi (VNCH), 40 năm phải sống với kẻ mình không ưa.
BS. Trần Mộng Lâm.

No comments:

Post a Comment