Tuesday, March 29, 2016

KIÊN NHẪN

Thấy con cầm hai quả táo trên tay,  mẹ nói: "Cho mẹ một quả  được không?"

Đứa trẻ nhìn mẹ mình rồi lập tức cắn ở mỗi quả táo một miếng. Thời khắc đó, trái tim người mẹ… chợt có cảm giác mất mát điều gì đó không thể gọi tên! Nhưng sau khi đứa trẻ ăn xong hai miếng, liền nói với mẹ: 
 "Quả này ngọt hơn dành cho mẹ này."

Sự nhẫn nại đôi khi mang đến đớn đau nhưng kết quả thì ngọt ngào. Biết kiên nhẫn  lắng nghe sẽ hiểu được sự thật!

Sưu Tầm 
Ai trong chúng ta cũng đã từng ít nhất một lần than vãn rằng tại sao cuộc đời lại khó khăn với mình như vậy. 
Tuy nhiên nếu bạn vẫn có thể ngồi đó và xem những bức hình này, hãy hiểu rằng bạn vẫn đang may mắn hơn hàng triệu người khác ở ngoài kia. 
Hãy trân trọng những gì mình đang có và bạn sẽ thấy cuộc đời tươi sáng hơn rất nhiều.

Khi nào cảm thấy cuộc đời mình 
đau khổ, hãy nhớ 
đến hình ảnh này bạn nhé!

1. Khi bạn vẫn đang mải mê chăm 
chút và buồn bã vì tại sao mình 
không có nhiều tiền mua sắm quần 
áo mới thì vẫn có những người đang 
phải đi trên những đôi giày rách bươm.


2. Nếu bạn vẫn chưa hài lòng về 
ngôi nhà của mình thì vẫn có những 
người vẫn đang mơ ước căn nhà lá 
của họ thôi bị dột. 3. Cuộc sống mưu sinh chưa bao giờ là dễ dàng, thậm chí là khi 
người ta phải làm việc ở những 
bãi rác như thế này!


4. Nhưng ngay cả khi cuộc đời 
có trái ngược với những ước mơ 
của con người, người ta vẫn cứ 
mỉm cười vượt lên trên cả số phận.

 
5. Và nếu có một lúc nào đó bạn 
nghĩ rằng sao công việc của 
mình nặng nhọc quá, có những 
việc còn nặng hơn thế gấp trăm lần.

 
6. Nếu với bạn học hành là một 
gánh nặng, thì đứa trẻ này đang 
phải “ngồi nhờ” ánh đèn ở 1 cửa 
hàng để học cho nốt.


7. Bạn không hài lòng với công 
việc của mình, hàng triệu người 
đang thất nghiệp ngoài kia, 
họ thậm chí còn không có 
cơ hội để than vãn về điều đó.

 
8. Người ta vẫn thường hay nói 
về vấn đề lãng phí thức ăn, 
đúng vậy, vì còn đó rất nhiều 
người dân Châu Phi đang thiếu 
thức ăn trầm trọng.

 
9. Và với những người vô gia cư, 
một chỗ ngủ đàng hoàng cũng là 
một điều ước quá xa xỉ.






10. Bạn luôn than vãn về đất 
nước của mình, vẫn còn đang 
rất nhiều trẻ em ngoài kia phải 
sống cùng chiến tranh, bom đạn 
và bạo lực.

11. Vẫn còn đó rất nhiều những 
ánh mắt mang tên “chờ đợi”, 
chờ đợi về một cuộc sống khác hơn.

12. Cũng có những ánh mắt 
mang trong đó “khát vọng”, 
khát vọng được đổi đời.
Vomedia
Cuộc Sống

















Hữu ý trồng hoa hoa chẳng nở,
vô tình cắm liễu liễu mọc xanh.






No comments:

Post a Comment