Monday, March 14, 2016

RUỒI...THẤT TÌNH


Câu chuyện «Ruồi đực tìm rượu giải sầu» là câu chuyện khoa học do University of California ở San Francisco (UCSF), thực hiện với hằng trăm con ruồi, và công bố kết quả nghiên cứu trên tờ báo điện tử "The American Journal of Science":

Họ bắt một con ruồi cái vừa mới làm tình xong, nhốt vào một cái lọ.  Sau đó họ bắt một con ruồi đực bỏ chung vào với con ruồi cái, rồi theo dõi hành động của hai con ruồi.

Con ruồi đực muốn ân ái, thế nhưng con ruồi cái vì vừa mới làm tình xong, còn mệt mỏi, không hứng thú tí nào nữa, nên nó bay đi chỗ khác.  Và Nếu nó bị con ruồi đực bay đuổi theo và bắt được, thì nó quyết liệt chống cự, không cho con ruồi đực thỏa mãn.

Các khoa học gia làm thí nghiệm này với những con ruồi đực trong bốn ngày liên tiếp, mỗi ngày ba tiếng đồng hồ, và con ruồi đực luôn bị con ruồi cái không cho sơ múi gì cả.

Sau ngày thứ tư, họ cho con ruồi đực vào một cái lọ riêng, cho nó được lựa chọn hai thứ thức ăn, một là thức ăn thường và thức ăn có tẩm rượu, thì con ruồi đực, bị con ruồi cái không cho âu yếm, lúc nào cũng chọn thức ăn có rượu. Nhiều con “nhậu” cho đến xỉn luôn.

Các nhà nghiên cứu  tiếp tục cuộc thử nghiệm, lần này cho những con ruồi không được làm tình trong bốn ngày trước khi bỏ vào chai có ruồi cái ưng làm tình,, thì sau khi được ân ái, những con ruồi
đực này chọn thức ăn không có rượu .

Nghiên cứu thêm nữa, các nhà nghiên cứu khám phá trong óc của con ruồi có một chất gọi là "NPF". 

Họ suy luận là, khi được làm tình, óc con ruồi đực bị kích động và tăng trưởng chất NPF, nên làm nó cảm thấy sung sướng, thoải mái .

Ngược lại, nếu nó không được làm tình, bị thiếu chất NPF, nên nó phải tìm những thức ăn có rượu, để kích động chất NPF trong não bộ.
Ông Ulrike Heberlein, người hướng dẫn cuộc nghiên cứu, tuyên bố là:

- Phản ứng của đàn ông cũng không khác gì những con ruồi đực: 

-Nếu bị vợ hay bồ không cho làm tình thì đàn ông sẽ tìm giải sầu trong ly rượu.

Vậy phải chăng dân Việt Nam chọn ăn nhậu sáng, trưa, chiều, tối vì sách báo không thể đọc nổi, mà hú hí với vợ hay bồ cũng không được đãi ngộ, thì còn cách nào thú vị hơn là “làm ruồi đực” mà tìm rượu giải sầu trong ly bia rượu?

© Nguyễn Thị Cỏ May

No comments:

Post a Comment