Thursday, June 9, 2016

BUỒN VUI CÁN BỘ CÓ NHAU (2)

Các anh chị thân mến,

Sau khi về Việt Nam điều tra vụ cá chết và sắp xếp cho chuyến viếng thăm của ông "Ồ-ba-má", hôm Thứ Sáu vừa qua, bồi bàn #1 Khánh-gàn đã bình yên trở về và đã được Café XDNT khoản đãi một bữa “potluck” thật thịnh soạn, với đồ ăn nhiều hơn thực khách.

Buổi tiệc “Welcome Home” vào sáng Thứ Bảy, 28 tháng 5, vừa qua bị thiếu một số nhân vật “quan trọng” như:
·        Ngô Đình Ngân: trong bệnh viện,
·        Trần Kim Vinh: đi hưởng “2 tuần trăng mật’ ở Denver, Colorado,
·        Nguyễn Trọng Tài: “AWOL” (vắng mặt bất hợp pháp),
·        Phạm Đức Vượng: bận Memorial Day,
·        Vicky: bận “nghĩa công” tại Chùa, và
·        Một số anh chị lo những việc linh tinh khác.


​Dù có khoảng hơn 10 người tham dự, nhưng buổi “tiệc” cũng vang động khu hàng  hàng xóm yên tĩnh chung quanh tư gia của anh chị Lê Đình Ruân trên đường Kozera,  với mọi người giành nhau nói đủ thứ chuyện trên trời dưới đất, từ chuyện cá chết, đến chiện những cô gái Việt Nam “phải lòng” tổng thống Hoa Kỳ….

Nhân dịp anh Trần Minh Ánh mang tro của chị Trần Thị Mè về Việt Nam, anh Phạm Thái Học và anh Hoàng Văn Tài đã “phúng điếu” thêm cho anh $100.
Anh chị Huỳnh Xồi cũng đã tặng quỹ XDNT Bắc California $60 để tiếp tay với Hội trong những dịp “quan-hôn-tang-tế”.

Một việc đáng chú ý nữa là sau khi bình yên trở về nhà, Trần Văn Khánh đã được bà xã tặng một cái “iPhone 6+”, với số mới là (408) 644-3648. Như vậy, kể từ khi sang Mỹ đến nay, Khánh đã đổi khoảng 2 chục cái phôn.  (Người ta nói “giầu đổi bạn, sang đổi vợ, trốn nợ đổi phôn”. Chẳng nhẽ Khánh ta trốn nợ nhiều như zậy sao?)

Đó là những chuyện vui tại Café XDNT; sau đây là những chuyện buồn:

Hôm Thứ 2, nhân “Memorial Day” (Thứ Hai, 30 tháng 5), 2 chị em Diệu Linh & Vy Kim đã rủ Khánh và tôi đi thăm 3 người bị bệnh:

1.     Mặc dù chưa được “phép” của gia đình Ngô Đình Ngân, nhưng chúng tôi cũng đã đến thẳng “Good Samaritan Hospital” ở miền nam San Jose để tìm hiểu sự việc.  Nhờ chúng tôi nói ở xa, nên nhân viên bệnh viện đã cho chúng tôi vào thăm.  Khi vào phòng ICU 110, tôi tưởng mình đi lộn phòng, vì thấy một người nằm trên giường bệnh trông giống hệt… Lỗ Trí Thâm, với râu ria lởm chởm.  Thấy mọi người đến thăm mình, Ngân mỉm cười làm chúng tôi rất vui; nhất là khi từng người hỏi “có biết ai không” thì Ngân  gật đầu.  Nhưng sau đó chỉ thấy chàng lập lại những câu “lạc đề” như “hôm qua đánh bài bị thua quá chừng”,  “chiều nay mình sẽ nhậu một chầu đã đời”…. thì chúng tôi biết dù Ngân đã tỉnh, nhưng lý trí chưa được phục hồi; có nghĩa là giống như “nói sảng”.  Thấy không thể “khai thác” được gì hơn, nhất là không phải thân nhân, không thể hỏi các giới chức bệnh viện về bệnh tình của Ngân, nên chúng tôi đành buồn bã từ giã anh mà lòng buồn vời vợi. 
PS: Sáng nay (June 3rd) Ruân gọi điện cho biết Ngân đã đổi sang ICU 115 để chuẩn bị mổ tim.  Ruân nói khi đến thăm Ngân thì thấy cu cậu có vẻ tỉnh táo hơn, nói năng “make sense” hơn, như hỏi Ruân tại sao không thấy mấy đứa em vào thăm….Xin mọi người hãy cầu nguyện cho Ngân.


​ 
2.     Sau đó chúng tôi ghé nursing home để thăm Lê Từ Như Lâm, ông xã của Diệu Linh, thì thấy mặt mày chàng có vẻ đầy đặn, sáng sủa và tỉnh táo hơn, nhưng 2 tay bị cột lại để ngăn ngừa việc chàng có thể tháo ống dẫn thực phẩm được đút vào dạ dày.   Lâm vào “Vista Manor Nursing Center” trên đường Jose Figueres Ave đã được vài tháng rồi (sau khi mổ óc).

3.     Tiếp đến, chúng tôi lên nhà Nguyễn Trọng Tài ở Milpitas để thăm hỏi tình hình, vì trong suốt một tuần qua Café XDNT bị mất liên lạc với chàng mà không biết nguyên nhân.  Chúng tôi bấm chuông nhiều lần nhưng không ai xuất hiện.  Thấy xe của Tài đậu ngoài garage, và thùng thư trống không, nên chúng tôi biết hàng ngày vẫn có ngưòi lấy thư vào.  Vì thế tôi lấy một tờ giấy và viết rằng:
Tài,
Tụi tao tới thăm mày mà không gặp;
nếu còn sống,  và nhận được thư này,  thì gọi điện cho tao.
Hiền.
Một ngày trôi qua cũng không thấy hồi âm, nhưng sau đó được chị Tài cho biết Tài bị ngã và vào bệnh viện Kaiser khoảng 2 tuần lễ, rồi được về nhà. 
Nghe tin, anh Phạm Quang Mỹ, Trần Văn Khánh, Nguyễn Văn Phúc và tôi đã đến thăm.  Mặc dù bị gầy nhiều, nhưng Tài vẫn còn tỉnh táo,  nói chuyện rõ ràng.  Xin các anh chị cầu nguyện để Chúa ban phép lạ chữa lành cho anh.

Muốn biết thêm chi tiết, mời quý anh chị ngày mai đến Café XDNT:
Lúc 9AM, Thứ Bảy 4 tháng 6, 2016,

Tại 3494 Senter Rd. San Jose, Ca 9511.

No comments:

Post a Comment