Thursday, June 23, 2016

PHỦI ĐÍT 2 (Phạm Đức Hiền)


Tản Mạn
(Bấm vào những chữ đỏ để tham khảo)

Sau khi đọc chiện zui “THẦN HOÀNG” trên NORCALXDNT, ông Obama nghĩ rằng trong chuyến viếng thăm Việt Nam thế nào ông cũng đến ngôi đền này để “đái” một phát xả xui trước khi ông phủi đít khỏi chiếc ghế Tổng Thống Hoa Kỳ vào đầu năm tới.

Vì thế, ông nói với bà “cố vấn Đông Nam Á Sự Vụ” Elizabeth Phù là ông muốn viếng thăm đền Thần Hoàng. 

Nhưng có lẽ xa Việt Nam quá lâu, nhất là quên cả nước mắm, bà Phù đã lầm tưởng đền “Thần Hoàng” (vị thần được tôn thờ trong những ngôi đình làng Việt Nam) là chùa “Ngọc Hoàng”, tức chùa “Đa Kao” ở Sài Gòn, thờ “ngọc hoàng thượng đế” của Tàu (chẳng có liên hệ gì đến văn hóa An Nam), nên bà đã sắp xếp cho ông đến thăm ngôi chùa này (?).

Thế là vào ngày 24 tháng 6, 2016, trong chặng dừng chân cuối cùng trước khi phủi đít khỏi Việt Nam, ông Obama đã đến ngôi chùa “Hồ Quảng” mầu hồng để “xin xăm”, và nhất là để “xả xui”. 

Gặp phương trượng Thích Thịt Chó, ông thắc mắc hỏi:
  Sao tôi không thấy cây đa ở đâu cả. 
Nhà sư trọ trẹ giọng Quảng Đông:
  Nị muốn tìm cây la để lái hả? Ngộ hổng piếc à, chắc mấy thằng lớn trong Quỷ Pan Nhăn Răng ở Thành Hồ pắc chước mấy thằng Quỷ ở Hà Lội chẹc để chia nhau lóng pàng ghế rồi lớ.

Hơi bất mãn, nên ông Obama bắt chước giọng Quan Thoại nói:
  So…, cái nỉ cho ngộ pốc một cây xăm lược không?
  Hổng lược dồi, cái bình cắm xăm ngộ dùng làm cái pô cho ngộ đi lái dồi.
Hơi cảm thấy nghi ngờ, ông Obama hỏi:
  Tại sao “đền Thần Hoàng” lại đổi tên là “chùa Ngọc Hoàng”?
Thích Thịt Chó nói:
  Ngộ hổng piếc à, có lẻ  ông "Lưu Manh"  muốn  thờ… “cái ló” nên lổi tên… “ngọc hành” lớ. 

Biết gặp phải … “tổ sư”, ông Obama tức giận:
  Tại sao ông lại giả dạng phương trượng của chùa này?
Thích “Cẩu Nhục” nói:
  Ngộ hổng piếc à , thằng Xi Jinping (Tập Cận Bình) sai ngộ qua lây ngăn ngừa thằng Trọng Lú nói pậy, nói pạ zới cái nị lớ.

Biết là chiếng ziếng thăm của mình đã bị Tầu khống chế; và mấy thằng “lãnh đạo” Ziệt Nam chẳng còn một chút chủ quyền nào, nên ông Obama không hề nhắc nhở gì đến nhân quyền, đến tù nhân chính chị chính em, hoặc đến cá chết, đến người biểu tình chết…vì biết rằng có nói cũng bằng thừa, nhất là Hà Nội vừa thả Linh Mục Nguyễn Văn Lý ra để làm món quà “tự do tôn giáo” cho ông rồi.

Trước đó, qua bài diễn zăn, ông Obama đã phát biểu những lời mà có lẽ dân chúng chẳng hiểu gì; chỉ thấy những thanh niên Xung Phong và Cộng Sản vỗ tay bôm bốp. (Chắc là có đọc bản dịch trước rồi).

Thay vì nên nói những câu mà là người Ziệt ai cũng hiểu như:

Tổng Thống Nguyễn Văn Thiệu từng nói: Đừng tin những gì Cộng Sản nói, mà hãy nhìn kỹ những gì Cộng Sản làm; và rằng lời tuyên bố của ông Thiệu đã từng được Hồ Chí Minh xác nhận: Sông có thể cạn, núi có thể mòn, nhưng chân lý ấy không bao giờ thay đổi.…”,

thì ngược lại, ông đã trích những lời khó hiểu như “thuyết tri thiên mệnh” của Khổng (Sư) Tử: “Nam quốc sơn hà Nam đế cư; Tiệt nhiên phận định tại thiên thư”, làm cho Trọng Lú, dù không hiểu tiếng Anh, cũng ngồi rung đùi khoái trí nói với đám đàn em:
  Thằng Obama này nói đúng, Lý Thường Kiệt từng nói “nước Nam phải để cho zua Nam ở;  mà hiện giờ không có… “ zua” thì dĩ nhiên phải để cho… Tổng Bí Thư chứ còn ai! Đó là ý Chời!

Ngoài những câu tán dương đảng và nhà nước CSVN, ông Obama còn trích những lời lãng nhách của Sư Quốc Doanh Thích Nhất (bà) Hạnh “In true dialogue, both sides are willing to change.”   hoặc lời kêu gọi “nối vòng tay lớn” (với Ziệt Cộng) của Trịn Côn Sơn, đứa “con rơi” (bastard) của “Hanoi” Jane Fonda.

Thấy mọi người từ trong nước đến hải ngoại đều khen ngợi chuyến viếng thăm của ông Obama, nào là ông mang một luồng sinh khí mới vào trái tim của giới trẻ, nào là dân chúng sẽ nổi lên để đòi dân chủ như cuộc cách mạng “Hoa Lài” ở Trung Đông, nào là ông làm cho Trung Cộng lo sợ…, tôi bèn “google” thì thấy có 3 điểm nổi bật nhất trong chuyến viếng thăm Việt Nam của ông:

1.     Ông mang phái đoàn của hãng Boeing để dụ bán máy bay cho Hà Nội, và mang lệnh bãi bỏ cấm vận vũ khí sát thương để CSVN mua vũ khí của Mỹ. Nhưng cả 2 mục tiêu này đều bị thất bại, vì việc “đầu tiên” là “tiền đâu” để mà mua; với lại mua để làm gì, đất nước bây giờ đâu có giặc mà đánh, không lẽ đánh nhau với anh em Trung Cộng; (chỉ cần dùi cui cho công an đánh dân biểu tình mà thôi!)

2.     Ông được rất nhiều phụ nữ trong nước tưởng tượng ông tuy “xấu dây” nhưng
chắc là “tốt củ”; vì thế, nhiều cô gái phải lòng, làm thơ, viết văn ca ngợi anh chàng Tổng Thống Mỹ cao ráo sạch sẽ này; trong đó có cô làm bài thơ tình lãng mạnAnh Chạm Trái Tim Em” để “tán” ông.  Bài thơ này đã làm lu mờ bài thơ “Đất Nước Mình Ngộ Quá Phải Không Anh” của cô giáo Trần Thị Lam.

3.     Ông được dân chúng khen ngợi là “bình dân” khi ông vào tiệm Hương Liên trên đường Lê Văn Hưu để ăn bún chả và uống bia Hà Nội với giá 6 dollars. Hành động của ông không những được chủ quán tán dương, mà dân chúng trong nước cũng ngợi khen ngất trời.
Đây không phải là lần đầu tiên ông Obama ăn tại quán bình dân.  Vào đầu tháng 3 năm nay, trong lúc viếng thăm Texas, ông cũng đã ra lệnh cho đoàn tùy tùng ngừng tại quán Torchy’s Tacos ở Austin để  gọi 3 món ăn mang 3 mầu sắc chính trị là: barbacoa (Democrat), jalapeno sausage (Republican) và mushrooms (Independent) tổng cộng là $18.40. (Ông đã móc tiền mặt để trả, vì ông biết người Mễ ít sài check).

Quý zị biết tại sao không? 
Câu trả lời đơn giản nhất đó là:
  Để phủi đít khỏi tòa Bạch Ốc, ông Obama cố làm cho dân chúng Mỹ quên đi sự chi tiêu hoang phí của gia đình ông.  Ngoài việc lạm dụng AirForce One, Ground One, Helicopter One…đệ nhất gia (gồm 2 con chó) còn thực hiện những chuyến du lịch mà theo báo chí thì chỉ nội trong 3 năm, gia đình ông đã tiêu hơn 15 triệu dollars tiền thuế của dân chúng Mỹ. (Xem: Costs to Taxpayers for Obama Vacations).

Xin cầu nguyện cho ông phủi đít thật sạch trước khi dọn khỏi tòa Bạch Ốc vào đầu năm tới.

San Jose June 23, 2016
Phạm Đức Hiền

No comments:

Post a Comment