Friday, October 23, 2015

KINH NGHIỆM

Trong vụ cướp ngân hàng ở một nước Cộng Sản, một tên cướp hét lên: "Tất cả đứng im, nên nhớ tiền thuộc về Nhà nước, còn mạng sống thuộc về chúng mày!". Mọi người trong ngân hàng nghe xong liền im lặng nằm xuống. 

Điều này được gọi là: "logic”, nghe hợp lý.

- Một cô nhân viên nằm trên bàn trong tư thế khêu gợi, một tên cướp hét lên: "Làm ơn cư xử văn minh, chúng tôi là cướp chứ không phải những kẻ hiếp dâm!"

Điều này được gọi là "chuyên nghiệp” - Chỉ tập trung vào mục tiêu.

- Tên cướp ít học hỏi tên cướp học cao: "Đại ca, có phải đếm xem chúng ta cướp được bao nhiêu?". Tên cướp học cao “lên lớp”: “Đợi tối nay TV sẽ nói chúng ta cướp được bao nhiêu!"

Điều này được gọi là: "Kinh nghiệm!”.

- Sau vụ cướp, giám đốc chi nhánh định báo cảnh sát, thì kế toán trưởng thì thầm vào tai xếp: "Đợi đã, hãy khai thêm 5 triệu chúng ta biển thủ vào trong số tiền bị cướp!"

Điều này được gọi là: "Thừa nước đục thả câu”.

Hóa giải được vụ thụt két, Giám đốc tự nhủ: "Ước gì mỗi tháng đều có một vụ cướp!”

Điều này được gọi là: "Mượn gió bẻ măng”.

- Hôm sau, TV loan tin 100 triệu đã bị cướp khỏi nhà băng. Những tên cướp đếm đi đếm lại thì chỉ có 20 triệu. Chúng tự trách: “Những tên có học vẫn là “sư phụ” của những tên cướp quèn!”

 

BÁI PHỤC NGƯỜI DO THÁI

Một người Do Thái bước vào một ngân hàng ở thành phố New York và yêu cầu được gặp loan officer. Ông ta nói rằng ông ta sẽ đi buôn bán trong vòng 2 tuần và cần mượn $5000.

Sau khi nhận tiền nợ, người Do Thái trao chìa khoá một chiếc xe Ferrari trị giá 200,000 dollars đậu trước cửa ngân hàng cho loan officer để làm vật thế chấp.

Một nhân viên khác của ngân hàng sau đó lái chiếc xe Ferrari vào trong kho của ngân hàng

Hai tuần sau, người Do Thái trở lại, trả số tiền 5000$ và tổng số tiền lời là 15.41$.
Nhân viên cho mượn nợ nói: “Thưa ông, chúng tôi rất vui để làm việc với ông và mọi việc đã diễn ra rất là tốt đẹp, nhưng chúng tôi có chút thắc mắc. Khi ông đi xa chúng tôi có tìm hiểu về ông và được biết ông là một triệu phú. Điều chúng tôi không hiểu là tại sao ông lại cần phải mượn 5000$?"

Người Do Thái trả lời: “Ở đâu tại thành phố New York mà tôi có thể đậu xe của tôi trong hai tuần mà chỉ có 15.41$ và đặc biệt là nó được an toàn khi tôi trở lại!?”

No comments:

Post a Comment