Friday, June 10, 2016

​BUỒN VUI CÁN BỘ CÓ NHAU (3)

Các anh chị thân mến,

Đời người, có lẽ sự kiện thứ 3 trong “sinh, lão, bệnh, tử” là tệ hại nhất.  Thế nhưng, trong những ngày vừa qua, Café XDNT và thân hữu đã phải viếng thăm một số bệnh nhân.

Ngoại trừ chị Trần Thị Mè đã đi về miền vĩnh cửu, hiện nay có 4 thành viên Café XDNT đang nằm trên giường bệnh:

1.     Cách đây khoảng 3 tháng, Chị Nguyệt, bà xã của cố Cán bộ Nguyễn Dương Hà, đột qụy nhẹ, bị liệt 2 chân.  Hiện nay chị đang được điều trị tại  bệnh viện “Willow Glen Convalescent Hospital”, 1267 Meridian Ave, San Jose. Anh Huỳnh Xồi cho biết, chị đang tập đi để phục hồi thể lực.

2.     Anh Lê Từ Như Lâm, ông xã của Diệu Linh (Văn Công), đang điều trị tại “Vista Manor Nursing Center” trên đường Jose Figueres Ave; tình trạng có vẻ khả quan hơn, nhưng vẫn chưa ăn được, phải nhờ ống dẫn thực phẩm đút vào dạ dày.

3.     Sau khi được mổ tim tại bệnh viện Good Samaritan, Ngô Đình Ngân đã có thể nói chuyện...tếu; tình trạng khá sáng sủa, và Lê Đình Ruân cho biết, hôm Thứ Ba, 7 tháng 6,  Ngân đã được chuyển sang phòng bệnh thường (số 360), tức là không còn bị cách ly trong khu ICU (dành cho những bệnh nhân cấp cứu).  (Xin xem "Buồn Vui CB Có Nhau 2")

4.     Giữa “bệnh” và “tử” thì Nguyễn Trọng Tài phải chọn cả 2.  Tình trạng có lẽ bi đát nhất; chỉ trong vòng vài tuần lễ mà một “kịch sĩ” vui vẻ, năng động (mỗi ngày đi bộ 4, 5 cây số) đã trở thành “Mahatma Gandhi” . Tài đang được điều trị tại gia: 1878 Girard Dr, Milpitas, CA 95035. 
​Diệu Linh đang massage cho Trọng Tài.

Sau khi nhìn thấy bức hình của Tài, anh Ngô Thiên Toảng, từ Virginia, đã gởi những lời tâm tình sau:
“Cám ơn Anh Hiền và Đức Ngợi đã thông báo hình ảnh và tin tức về Nguyễn Trọng Tài, người bạn thân, rất thân của chúng ta ... Thật là ngỡ ngàng, đau buồn và lo lắng ... Vơ chồng tôi ở xa không đến thăm Anh được như các anh em ở Bắc cali và Nam cali ... Nhưng hằng ngày chúng tôi đi lễ nhà thờ đều cầu nguyện. Xin Thiên Chúa toàn năng chữa lành cho Anh và làm nhẹ bớt sự lo buồn của chị Tài và các cháu..
Mới đây, tháng 9. 2015 Chúng tôi về tham dự Ngày hợp mặt Linh Sơn lĩnh,  Sau đó trở về Bắc Cali thăm gia đình Bà Ngoại các cháu và ở lại đây hơn 10 ngày... Được thăm hầu hết các ACE/ CB Bắc Cali. Tiệc tùng tiếp đón ... đều do Anh Tài đưa rước chúng tôi và anh Mỹ  ... Tới Quán Café Xây Dựng sáng ở nhà anh chị Khánh, chúng tôi cũng có tới đôi ba lần để gặp nhiều bạn bè ... Còn các ngày khác có tôi, Kim Vinh, Quang Mỹ cũng do Anh Tài chuyên chở đi đây đó ... ăn sáng và sau cùng ... không lúc nào thiếu ly Café đắng với những điếu thuốc tâm tình tại Quán "nửa trưa" với Dạ lan  ...
Năm nay, vơ chồng chúng tôi đã dự đinh về Cali,  dự Ngày Đai Hội hàng năm của ACE/CB... và cũng tiện về thăm bà con và ACE/CB Bắc Cali ...Rất may nhà chúng tôi rất gần nhà anh chị Tài, Năm ngoái ngày nào anh  cũng rước tôi về nhà Anh, nghe nhạc, xem phim bộ, uống nước chanh dây, hoặc Café chiều .... thế mà bây giờ nhìng Anh ngồi trên xe lăn .... chúng tôi làm sao khỏi se lòng ... làm sao cầm được giọt nước mắt!...thật là không tưởng tượng được! ... Đời người có quá nhiều thay đổi, đổi thay! ...
Các Anh thân mến, một lần nữa cám ơn các anh đã thông tin cho chúng tôi, để tôi có lới thăm hỏi và hằng ngày cầu nguyện cho anh. Trong niềm tin và lòng quí mến, mong anh mau bình phục để ngày về Cali chúng tôi sẽ gặp lại Anh Chị và tất cả ACE/CB thận thương Nam Bắc Cali.
Thân ái,  
Bạn các Anh Chị
CB Ngô Thiên Toảng.”

Đó là những tin buồn, sau đây là vài tin vui xin được thông báo cùng quý anh chị:
Trở về Café XDNT​ trên đường Senter
1.     Sau 3 tháng tạm thời đóng cửa, hôm Thứ Bảy vừa qua (4 tháng 6, 2016) Café XDNT đã được tái khai trương trong khu vườn lãng mạn tại số 3494 trên đường Senter.   Vui nhất có lẽ là anh Phạm Quang Mỹ, vì trong thời gian thiếu vắng “bồi bàn" Khánh, anh phải lang thang tại mấy quán vỉa hè; nay mới được tái xum họp với các sư đệ của mình.  Mời quý anh chị đến nhâm nhi cà phê vào 9 Am, Thứ Bảy này (11 tháng 6) để chia vui cùng anh.

2.     Hôm Thứ Tư, 8 tháng 6, “đại diện” của Café XDNT là Nguyễn Văn Phúc đã xuống Nam Cali để chào đón anh chị Hiếu từ Việt Nam qua.  Có lẽ khi trở về San Jose anh sẽ mời Tuyến-Toại và Tuệ-Hiếu lên thăm bác…Tài.
Lãng, anh chị Tuệ- Khiếu, anh chị Hiếu, Phúc, Nhựt, Hiếu, và anh chị Hanh.


Võ sinh Phạm Đức Hiền
3.     Võ Sư Nguyễn Văn Đông (Trung tâm trưởng Hoa Lư, Garden Grove)  cho biết, nhân  dịp “đại hội võ lâm” Vovinam tại Nam Cali, ngày 9 tháng 7 tới, Võ Sư Lê Công Danh sẽ từ Úc sang thăm Hoa Kỳ.  Biết sư phụ mình sắp qua, “võ sinh” Phạm Đức Hiền liền lục võ phục ra tập lại bài quyền số 1 để “thách đấu” với sư phụ mình. (Chắc phải nhờ Khánh-gàn mang cáng theo).  Quý anh chị nào muốn chứng kiến trận đấu lịch sử này xin liên lạc với Võ Sư Nguyễn Văn Đông: (626) 673-3213; hoặc:  hoalucenter@yahoo.com.


4.     Biết chị Trần Văn Sung bị đột quỵ nhẹ, anh Nguyễn Tài Lâm đã gởi tặng chị một tấm mền điện; nhờ vậy mà chị cũng đỡ đau nhức.  Hiện bác sĩ chỉnh hình đang theo dõi cột xương sống của chị bị hơi cong.


Thông báo và thân mời,
San Jose June 9, 2016,
Café XDNT.

1 comment:

  1. “Anh PĐHiền thân quý ơi,
    Bấy lâu nay, tôi vẫn “núp trong bóng tối, và dựa cột...đọc” và theo dõi hàng tuần, những bài phóng sự “tếu” của Anh, nhưng càng ngày càng phải công nhận, Anh có óc khôi hài và tếu chịu không nổi, làm cuộc đời già và tị nạn của chúng ta, quá vui và đáng sống!
    Có lẽ, tất cả anh em, tuy “lười biếng hay vô tình” không nói ra, nhưng ai ai cũng có những phút vui tếu khi đọc văn của Anh!
    Chuyện vui đã đành, mà đến chuyện buồn, Anh cũng có cái tài, làm xoa dịu bớt nỗi khổ đau cho người nghe, bằng giọng văn tếu cố hữu của Anh, làm chúng tôi đọc, mà thấy bớt “chán đời” phần nào, cho nỗi đớn đau của kiếp làm người, xoay quanh cái kiếp luân hồi “sanh, lão, bệnh, tử!”
    Những câu văn và ý tưởng “tếu” của Anh, mà tôi xin đan cử dưới đây, đã “mua vui” cho chúng tôi, không những được “một vài trống canh, mà rất nhiều trống canh” là khác:
    - “Giữa “bệnh” và “tử,” thì Nguyễn Trọng Tài phải chọn cả hai...”
    - “...vui nhất có lẽ là anh Phạm Quang Mỹ, vì trong thời gian thiếu vắng “bồi bàn” Khánh, anh phải lang thang mấy quán vỉa hè...”
    - và nhất là: “võ sinh PĐHiền sắp thách đấu với sư phụ của mình là Lê Công Danh, mà chắc phải nhờ “Khánh gàn” mang cáng theo...”
    Anh Hiền thân quý, cứ thế mà “tới luôn bác tài” Anh nhé!
    Trần Khánh
    Cựu cán bộ Bộ Công Dân Vụ
    1960-1961”

    ReplyDelete