Friday, July 1, 2016

RIP: NGUYỄN TRỌNG TÀI

TIN BUỒN

Các anh chị thân mến,

Thượng Đế đôi khi cũng hơi bất công, vì giữa “Hiền” và “Tài” thì Ngài đã
"Hiền & Tài"
chọn “Tài”, để lại những người đau buồn như “Hiền”, chỉ còn biết nhỏ lệ tiếc thương.

Tập thể cựu CB/XDNT lại mất đi một đồng đội; Café XDNT lại mất đi một "khách hàng" trung tín, người thỉnh thoảng mang đến cho chúng ta những chiếc bánh pâté chaud nóng hổi, nói vài câu tiếng Tây để gợi nhớ Sài Gòn xưa.

Kể từ nay chúng ta cũng mất đi một người bạn lúc nào cũng đội chiếc mũ lụp xụp che mặt; đến nỗi tìm một tấm hình làm “phân ưu” cũng khó.  Tới Café XDNT, hắn không bao giờ chịu ngồi ghế, cứ chạy vòng vòng; đợi ai “sai” gì thì làm nấy. 

Mỗi lần đến quán tôi thường gọi: “Ê Tài, cà phê tao đâu?”, thế là nó lại lom khom pha cho tôi một ly với sữa đặc, rồi hỏi tôi “thưa 'ngài" còn cần gì nữa không?   Bạn là thế đó.  Bây giờ mất rồi.  Buồn, thật buồn! 

(1945-2016)
Mới ngày nào đó, mọi người còn vui vẻ với nhau, thế mà vào lúc 11 giờ 10 đêm hôm qua (30 tháng 6, 2016) nó đã trút hơi thở cuối cùng để về cõi thiên thu.

Các anh chị thân mến, Chị Tài cho biết, vào lúc 2 giờ sáng nay (1 tháng 7, 2016), người ta đến nhà mang thi thể của Tài vào nhà quàn để hỏa táng.

Chị Tài đã lên  nhà con gái ở Fremont để khỏi nhìn thấy cảnh đau thương.  Chị cho biết sẽ không có tang lễ, không cáo phó, cũng không thăm viếng…
Thi thể của anh sẽ được hỏa táng rồi rải tro xuống biến.

XONG MỘT KIẾP NGƯỜI.

Mời quý anh chị bấm vào “NGUYENTRONGTAI” để xem những bức hình của Tài, hồi tưởng lại một người bạn đã bỏ chúng ta để ra đi vĩnh viễn.

Adieu,
San Jose July 1,
Phạm Đức Hiền.




9 comments:

  1. Anh PĐHiền thân quý,
    Đọc bài Tiếc Thương Nguyễn Trọng Tài của anh, vừa cảm động, vừa dí dỏm, chân tình, như giọng văn văn cố hữu "Le style c'est l'homme même - The style is the man himself - Văn tức là người" của anh!
    Thôi anh ạ, bọn mình trên dưới "thất thập cổ lai hy," rồi ai cũng sẽ kẻ trước người sau "ra đi không mang va li," như nhà văn Mặc Thu tiễn nhà văn Mai Thảo, năm 1998:

    "Sân ga một đám đứng chờ tàu,
    Họ sẵn sàng về cõi thật xa,
    Hình như trong đám trông chờ ấy,
    Có bạn thân tình, có cả ta!"

    Tôi cũng xin thành thật chia buồn, với Gia đình XDNT và tang quyến của anh Nguyễn Trọng Tài, trước sự ra đi của một chiến hữu này!

    Trần Khánh (2)

    ReplyDelete
  2. TÔI CÒN NỢ ANH. ANH TÀI.
    HÌNH ẢNH ANH LÚC NÀO CŨNG ÔM CHOÀNG 2 NGƯỜI BẠN LẠI VỚI NHAU CHO GẦN NHAU HƠN CHO SÁT LẠI VỚI NHAU HƠN, ANH LÀ NGƯỜI ĐỨNG GIỮA-
    ĐÚNG ANH LÀ NGUYỄN TRỌNG TÀI.
    NGUYỆN HƯƠNG LINH ANH ĐƯỢC AN BÌNH NƠI CÕI VĨNH HẰNG. ANH ĐÃ BIẾT:
    TRẦN GIAN LÀ CÕI TẠM
    NƠI TA ĐI LÀ CÕI TA VỀ
    XIN CHIA SẺ THÊM VÀI HÌNH ANH NGUYỄN TRỌNG TÀI
    THÂN MẾN
    NHỰT

    ReplyDelete
  3. XIN THÀNH KÍNH PHÂN ƯU CÙNG CHỊ QUỲNH-MAI VÀ CHÁU QUỲNH-NHƯ CÙNG TOÀN THỂ GIA QUYẾN. CẦU NGUYỆN CHO LINH HỒN GIUSE SỚM VỀ CÕI VĨNH PHÚC. LOAN-HẢO.

    ReplyDelete
  4. Dù đã biết Anh Nguyễn trọng Tài đang lâm trọng bệnh,nhưng nhận được tin lòng tôi vẫn khong khỏi sửng sốt và lòng chùng xuống một nỗi buồn bùi ngùi cho thân phận con người....hình ảnh Nguyễn trọng Tài vẫn ở mãi trong tâm tư từ khi biết tin Anh mất. Xin được gởi lời phân ưu đến Tang Quyến và chia sẻ sự đau buồn đến Chị Tài và các Cháu cũng như cac Anh Chi CB XDNT bắc CALI mất người Bạn Than Thuong va Qui Mến. hoanghuulang và giadinh

    ReplyDelete
  5. Cùng tất cả ACE/CB XDNT
    và ACE Ban Điều Hành Hội Ái Hữu Nam, Bắc Cali.
    Thật là đau buồn khi nghe tin Trọng Tài đã ra đi ! ...bản tin của Đức Hiền và Đức Ngợi thông báo ... Dù biết trước việc gì sẽ đến, Nhưng mà sao không cầm được lòng ... không cầm được nước mắt ! ... có lẽ vì mấy ngày qua bao nhiều là tin buồn cứ nối tiếp nhau.. người đau, người bệnh, người nằm nhà thương, người vĩnh viên ra đi cả hình ảnh thăm viếng, đưa tiễn mà Bản Tin XD Bắc Cali chuyên tải đến quá nhiều .. .làm sao mà không chảy nước mắt... Đời người thật là chóng qua !. Chưa chia tay mà đã vội ra đi để lại vợ con, bạn bè và một trời kỷ niệm thân thương làm sao mà quên được. Xin chia sớt chuyện đau buồn nầy với Chị Tài và các con. Chúng tôi tinh rằng bây giờ Anh không con đau khổ của kíp người mà đang vui hưởng an vui nơi cỏi vĩnh hằng ....
    Thật tình mà nói ... Trong những ngày trước,dù không còn hy vọng nhưng chúng tôi vẫn cầu mong sẽ còn gặp anh trong tháng 9 sắp tới, ngày chúng tôi về tham dự Họp Mặt hằng năm của Hội Ái Hữu LSL ... Thế mà điều hy vọng cuối cùng cũng không được! Ôi, định mệnh đã an bài ....
    Kính thưa tất cả anh chị em, chúng tôi dù ở xa, không đối diện cùng nhau để chia sẻ những nội buồn, những mất mát đau thương, nhưng lòng chúng tôi vẫn hướng về ACE trong tình huynh đệ thân thương mọi đau khổ cùng có nhau ... cùng chia sớt với tất cả Anh Chị Em CB Nam Bắc Cali...
    Một lần nữa xin cho tôi gớp lời cầu nguyện, xin chia buồn với gia đình ChiTài và các con ... Hẹn gặp lai nhau ngày Hợp Mặt sắp tới.
    Bạn của tất cả ACE,
    CB Ngô Thiên Toảng. (Maryland 2.7.2016)

    ReplyDelete
  6. Kính chú Hiền!
    Con buồn vô cùng khi hay tin chú Tài ra đi! Con đã khóc và không ngủ được. Con còn nhớ mãi câu mà chú Tài hay nói với con và Mẹ con : "Chị Hoà, hôm nào rảnh, Tài mời chị và Vicky đến nhà Tài ăn rau luộc". Câu nói đó như còn vang bên tai! Nay Người đã không còn! Con cầu xin linh hồn Chú được về đất Chúa! Con vô cùng thương tiếc vì không bao giờ gặp lại Người! Xin thắp nén nhang lòng tưởng niệm đến chú Tài, một người mà con luôn kính trọng như cha của con! Nguyện xin hương hồn Người sớm về nơi vĩnh hằng.
    Vicky Trần Diệu Bảo

    ReplyDelete
  7. Cầu nguyện cho Linh hồn Nguyễn Trọng Tài sớm được hưởng nhan Thánh Chúa
    Gia đình Phạm Đức Vượng

    ReplyDelete
  8. Kính thưa ACE/CB Nam-BácCali.
    Trong niềm tiếc thương Anh Nguyễn Trọng Tài đã vĩnh viễn ra đi, chúng tôi Ngô Thiên Toảng, Maryland đã xin lễ cầu cho Linh hồn Giuse Nguyễn Trọng Tài tại Giáo Xứ MẸ VIỆT NAM Maryland chúng tôi ... trong 10 Thánh lễ ngày Chúa Nhựt liên tiếp ... bắt đầu từ CN 10.7.2016 đến CN 11.9.2016 ( tất cả là 10 Thánh lễ, lúc 9.30 AM của 10 ngày Chúa Nhựt).
    Kính thông tin đến Quí Anh Chi Em để cùng hiệp thông với chúng tôi trong lời cầu nguyện cho Linh hồn Giuse được sớm an hưởng Thánh nhan Thiên Chúa.
    Kính thông báo . Bạn các ACE CB/ Ngô Thiên Toảng. (8.7.2016)

    ReplyDelete
  9. Kinh goi anh Hien. (Khg biet co dung tèn khg?) Trinh bo yahoo thoi gian kha lau nhung bay gio da biet hét tin tuc cua Cafe XDNT. Buồn nhat la chuyện ra di cua anh Tai. Thật la qua bắt ngo, khi gặp lai anh áy van la nguoi khoe manh vay ma TT ve khg lau thi anh áy mat. Xin chia buồn cung gia dinh XDNT va gia dinh anh Tai. Nhung sinh hoạt cua các anh T đều muốn tham du nhung vi o xa qua nen danh chịu. Kinh chúc súc khoe đen voi gia dinh các anh thật nhieu.. Tú Trinh

    ReplyDelete