Sunday, December 7, 2014

SỰC THỊT THẦY


Biết Nguyễn Gia Đức cũng cầm tinh “con Dê” như mình nên Lê Đình Ruân (“Ruân-rù”) đã năn nỉ zợ cho tiền mua một món thịt “thầy” đến đãi người bạn cố tri nhân chuyến viếng thăm của chàng "Quý Mùi" này tại quán Café XDNT vào hôm Thứ Bảy, 19 tháng Tư, 2014, vừa qua. Thế là "Đại Đức" được "sực" sư phụ mình.

Được hỏi cảm tưởng khi gặp lại bằng hữu cũ của mình, trong đó có những người từng xa cách gần 40 năm, Gia Đức chỉ trả lời vỏn vẹn là…”Tuyệt Vời!”

Không “tuyệt vời” sao được khi chỉ mất có một chiếc vé Xe Đò Hoàng mà Gia Đức không những được trùng phùng với những người từ Phủ Tổng Uỷ Công vụ như “Quan” Mỹ và vợ chồng Phúc-Diệu, mà còn được tái ngộ những người từ Trung Tâm Huấn Luyện CBQG Vũng Tàu như Ngô Đình Ngân (Ngân-ngố), Lê Đình Ruân (Ruân-rù), Lê Thành Nghĩa (Nghĩa-địa), Trần Văn Sung (Sung-rụng); cùng những người từ Nha Cán Bộ như Phạm Đức Hiền (Hiền-khô) Ngưyễn Trọng Tái (Tài-loi), Bảo Tố (Bổ-táo); Đào Văn Kính (TĐ Quảng Nam); và làm quen được với những bạn mới như “chú rể” Trần Minh Ánh (Ánh-tối) và  Nguyễn Kim Vinh “Zinh-zàng”, chủ tiệm vàng Kim Vinh), người ưu ái tặng anh một chai rượu để làm quà…ra mắt đại ca…ca!

Zinh-zàng trao quà cho khách (Đức, Nghĩa, Vinh Tài, Mỹ và Sung)

Ăn ké miếng thịt dê, Nghĩa địa (tuổi Ngọ) đã cảm ơn vợ chồng Ruân-rù bằng câu “Tuổi Mùi không chùi cũng sáng”, làm Ruân-rù rung rinh râu rê đáp lại “Tuổi ngọ càng cọ càng…mờ!”  (ý nói Phạm "Quái" Ngọ).

Nâng ly chào đón khách 

Thật sự Gia Đức từ San Diego lên San Jose là để tiễn đưa bạn  Nghiêm Xuân Phúc Cường ra nơi an nghỉ cuối cùng (xin bấm vào những chữ đỏ).  Nhưng trước khi đến nhà quàn để khóc và phủ cờ cho đồng đội của mình, Gia Đức đã đến “quán” Café XDNT để cười một trận thật thỏa thê. 

Gia Đức, Quang Mỹ và Văn Sung.
Không cười sao được khi chàng được gặp lại những cố tri của mình, trong đó có xếp cũ ở Tổng Uỷ Công Vụ là “Quan 5” Phạm Quang Mỹ,  người mà anh tiết lộ là sợ…rau dấp cá còn hơn…sợ bà xã!  Gia Đức nói rằng chẳng cần hình cụ như thời trung cổ, chỉ cần mang rau dấp cá ra “hù” là việc gì “Mỹ-cà-rem” cũng…  “thật thà khai báo!” (Sau khi mất nước, “Quan 5” đã phải đi bán cà rem trên đường Phan Đình Phùng để độ nhật!) 

Gia Đức, Phương Diệu, Quang Mỹ, Văn Phúc và vợ chồng Đình Ruân.

Rất tiếc là vợ chồng “Đại Phu” Phạm Đức Vượng đã không thể tham dự, vì hôm đó chàng phải làm quản trò cho buổi ra mắt sách “Sau Cơn Binh Lửa”của nhà văn “Song Vũ” Ngô Văn Xuân ở khu Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc California, có cả nhà văn Phan Nhật Nam và nhà thơ Võ Ý tham dự.

Bảo Tố, Gia Đức và Quang Mỹ.

“Tướng” Bổ-táo cũng có nhiệm vụ đàn hát tại buổi ra mắt này, nhưng vì khoái món “thịt thầy”, nên bất chấp Đại Phu Vượng gọi phone hối thúc, cu cậu không những không đến tiếp tay trang trí hội trường, mà còn "nhem thèm" đại ca mình rằng “tui phải uống hết chai rượu của anh mới đến được!” Mô Phật! (Hôm Thứ Bảy tuần trước anh chị Vượng có mang 1 chai Martell đến đãi khách, nhưng hôm nay vì bận việc, anh chị đã không đến được!)

Không những chai Martell của Đại Phu Vượng bị "ẩm" oan, mà chai Remy Martin của Quan 5 Mỹ cũng bị con dê nốc cạn cùng với món cá “bầu” chiên, mực khô, tôm chiên cổ ngư, bánh mì tôm…trong ngôi vườn nở rộ hoa Xuân được Bà Đầm Ruân-rù ghi lại qua những tấm hình nghệ thuật trong tập photo album đính kèm. (Có lẽ không tìm được tri kỷ tán gẫu, nên cô nàng đã đi lang thang chụp hình).

Những người cầm cự đến giây phút cuối cùng: Nghĩa, Ngân, Mỹ, Sung, Đức, Ruân, Diệu, Hiền và Phúc.

Buổi tiếp đón Gia Đức đã diễn ra trong không khí thân thương và lưu luyến trước khi mọi người từ giã nhau trước của nhà của Phúc-Diệu.

Quý vị nào muốn chào thăm anh Đức xin liên lạc: giaduc69@yahoo.com; hoặc 854-231-7314. Cám ơn.

Xin xem thêm hình ảnh trong link "Nguyễn Gia Đức"

San Jose ngày 22 tháng 4 năm 2014
Phạm Đức Hiền

No comments:

Post a Comment